Phát hiện hành tinh gần với hệ mặt trời nhất

author 12:31 30/08/2016

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học đã khám phá ra sự tồn tại của một hành tinh đá có tên là Proxima b quay quanh Proxima Centauri, một ngôi sao gần nhất với mặt trời.

Sự tồn tại của một hành tinh đá có tên là Proxima b quay quanh Proxima Centauri, một ngôi sao gần nhất với mặt trời.

Gần đây, các nhà khoa học đã khám phá ra một hành tinh đã có trong nhiều năm. Họ cũng khẳng định rằng: Sự tồn tại của một hành tinh đá có tên là Proxima b quay quanh Proxima Centauri, một ngôi sao gần nhất với mặt trời. Hành tinh này giống một ngôi sao lớn, gần với trái đất của chúng ta nhất trong vũ trụ

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết thêm: “Thực tế chỉ ra rằng: Proxima b nằm trong một môi trường sống giống với các ngôi sao, điều này có nghĩa là nước, chất lỏng có thể tồn tại trên bề mặt của nó, có thể đây là một ngôi nhà có sự sống ngoài hệ mặt trời. Vì vị trí của nó. các nhà nghiên cứu hy vọng rằng nó có thể tạo cơ hội cho robot thăm dò vào thế kỷ tới.

Ansgar Reiners là tác giả của bài báo nói rằng: “ Hành tinh này thực sự rất gần với chúng ta. Nó không chỉ là một hành tinh đẹp gần gũi với trái đất, mà nó còn là một giấc mơ có thật cho các nhà thiên văn học, nếu chúng la luôn nghĩ về việc theo dõi nó.”

Proxima Centauri luôn tồn tại cùng với sao nhị phân ở Alpha Centauri, cũng như các hệ sao đã nghiên cứu, tất cả đều đóng vai trò như là một người hàng xóm với mặt trời.

Proxima b chỉ cách mặt trời 4.2 NAS, khoảng cách này tương đương khoảng 266,000 lần khoảng cách từ trái đất tới mặt trời, tức là 92.96 triệu dặm Anh. Khoảng cách của Proxima b cũng gần với khoảng cách của một hành tinh đã được phát hiện là TRAPPIST-1, cái mà có khoảng cách là 40 NAS.

Guillem Anglada-Escudé là tác giả hướng dẫn cuộc nghiên cứu cho biết: “Nó không chỉ là hành tinh gần mặt đất nhất, mà có lẽ nó là một hành tinh ngoài hệ mặt trời gần nhất, cái mà vừa được tìm thấy, vì trước đó không có một ngôi sao nào gần hệ mặt trời hơn nó”.

Nhà nghiên cứu Pedro Amado nói thêm rằng: “Chúng ta có thể hy vọng để tìm thấy 9 Hành Tinh, nhưng điều này cần một vật trong hệ mặt trời hay 1 hành tinh màu nâu lùn cái mà chúng ta vẫn chưa phát hiện ra.”

Sinh con trên máy bay, bé sẽ được thưởng gì?(VietQ.vn) - Để chào mừng em bé ra đồi trên máy bay một hãng hành không đã quyết định tặng cho em bé và gia đình 1 chuyến bay 1 triệu dặm.

Lê Xinh