Tin tức khoa học công nghệ mới nhất: Sử dụng năng lượng mặt trời để in ảnh

author 06:45 08/09/2016

(VietQ.vn) - Sử dụng năng lượng mặt trời để in ảnh hay bất cứ tài liệu nào bạn muốn. Một phát minh rất thiết thực cho cuộc sống và ngành công nghiệp hiện đại.

Ngay từ khi, các nhà khoa học công nghệ phát hiện ra một nguồn năng lượng mới – Năng lượng mặt trời giúp ngành khoa học công nghệ phát triển lên một tầm cao mới. Năng lượng mặt trời được coi là nguồn năng lượng rẻ, luôn có sẵn và tiện lợi nhất.

Ngày nay, các nhà khoa học còn phát hiện rằng: Các tế bào năng lượng mặt trời được tạo ra giống như một vật liệu "quý báu" hỗ trợ đắc lực cho ngành công nghệ in phát triển. Đặc biệt, tế bào năng lượng hữu cơ và pin năng lượng mặt trời rất phù hợp cho ngành in hiện đại.

Tế bào năng lượng mặt trời có khả năng in ảnh và văn bản 

Janne Halme, Giảng viên Đại học cho biết: “Chúng tôi cần ý tưởng sử dụng các tế bào năng lượng mặt trời trong ngành in, liệu các tế bào này có thể in phun lên ảnh và văn bản như mực in hiện nay hay không?”

Khi ánh sáng được hấp thụ một lượng mực vừa đủ, nó sẽ phát ra nhiệt. Tuy nhiên, một mực quang điện sẽ bao phủ lấy phần năng lượng điện đó. Màu sắc càng tối, càng có nhiều điện được tạo ra vì mắt của chúng ta nhạy cảm nhất với phần có bức xạ quang phổ mặt trời, nơi có mức năng lượng cao nhất. Do đó, các tế bào năng lượng mặt trời hiệu quả nhất là tối đen như mực.

Hiện tượng thiên nhiên kì lạ nhất trong 60 năm đã xảy ra (VietQ.vn) - Mới đây, các nhà khoa học vừa khám phá ra một hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ mà ít ai biết tới một mô hình gió trên tầng bình lưu đã thay đổi.

Ý tưởng về một ánh sáng màu sắc, tế bào năng lượng mặt trời theo khuôn kết hợp với các vật khác đồng thời tận dụng lợi thế của ánh sáng trên cùng bề mặt, chẳng hạn như thông tin hình ảnh và đồ họa sẽ giúp bạn in ảnh hay văn bản như bình thường.

Với việc in phun, màu nhuộm quang điện có thể được in với 1 hình dạng đã định bằng việc chọn 1 file ảnh, những phần ảnh tối và trong suốt đều có thể được điều chỉnh một cách chính xác.

Nhà nghiên cứu Ghufran Hashmi cho biết: "Các tế bào năng lượng mặt trời phun nhuộm rất hiệu quả và bền như các tế bào năng lượng mặt trời tương ứng theo cách in truyền thống. Chúng phải đợi hơn một nghìn giờ đồng hồ để ánh sáng và áp lực nhiệt tiếp tục mà không xảy ra bất kỳ dấu hiệu làm gián đoạn nào."

"Điều khó khăn nhất là tìm chất hòa tan thích hợp cho các loại màu nhuộm và thông số màu đen đúng sẽ đưa ra một chất lượng in chính xác và thống nhất", Tiến sĩ Merve Ozkan nói.

Các kết quả nghiên cứu mở ra nhiều cơ hội mới cho sự phát triển các sản phẩm trang trí và các tế bào năng lượng mặt trời tích hợp. Các kết quả đã được công bố trên tạp chí Khoa học Năng lượng Môi Trường.

Lê Xinh (theo Sciencedaily)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang