Khởi tố viện trưởng VKS say rượu gây tai nạn hàng loạt

author 06:27 15/12/2015

Chiều tối 14/12, một lãnh đạo Công an tỉnh Kon Tum cho biết chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Quang Hùng - viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông về tội điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum đã chuyển quyết định khởi tố bị can đến VKS tỉnh Kon Tum để phê chuẩn.

Theo nguồn tin từ cơ quan điều tra, kết quả giám định pháp y cho thấy hai nạn nhân (trong số sáu người bị thương) người nặng nhất chịu tổn thất 43% sức khỏe, người nặng thứ hai tổn thất 37% sức khỏe. Hai trong số sáu nạn nhân vẫn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện với tình trạng thương tích nặng. 

Theo cơ quan điều tra, hành vi của ông Hùng có các tình tiết tăng nặng như lái xe trong trạng thái say rượu, gây tai nạn cho nhiều người nhưng bỏ mặc nạn nhân. 

Chiếc xe gây tai nạn. Ảnh: VOV

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, lúc 15 giờ 35 chiều 4-12, ông Hùng lái xe ô tô của cơ quan chạy từ Đắk Hà về TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) thì tông vào bốn xe máy đang lưu thông trên đường làm sáu người bị thương. Sau khi gây tai nạn, ông Hùng tiếp tục lái xe với tốc độ cao, CSGT phải dùng xe mô tô truy đuổi đến tận nhà riêng của ông ở đường Phan Đình Phùng (TP Kon Tum). Ông Hùng được xác định uống nhiều rượu và lái xe trong tình trạng say xỉn, nồng độ cồn trong máu vượt mức cho phép. 

Nạn nhân Thủy trong tình trạng nguy kịch.

Đến ngày 5-12,  iện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum đã quyết định tạm đình chỉ công tác không thời hạn đối với ông Hùng để phục vụ công tác điều tra. Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chỉ đạo Tỉnh ủy tỉnh Kon Tum chỉ đạo VKS, Công an tỉnh Kon Tum khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm viện trưởng gây tai nạn.

Theo PLO


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang