Khởi tố vụ án tài xế của ca sỹ Hồ Ngọc Hà ‘đại náo’ sân bay Tân Sơn Nhất

author 21:06 31/03/2015

(VietQ.vn) – Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Duy Tân để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ”.

Sự kiện:

Chiều ngày 31/3, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại đối với Nguyễn Duy Tân (SN 1990, ngụ tại huyện Nhà Bè, TP.HCM) để làm rõ về hành vi “Vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ”.

Qua xác minh ban đầu, Tân chính là lái xe đã điều khiển xe ô tô ‘đại náo’ sân bay Tân Sơn Nhất và dịp giáp tết Nguyên Đán 2015 vừa qua.

Thông tin từ cơ quan Công an cho biết, vào lúc 19h20 ngày 10/2/2015, Nguyễn Duy Tân điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát 51A – 661.28 vào khu vực nhà gà quốc tế đến – sân bay Tân Sơn Nhất để đón ca sỹ Hồ Ngọc Hà.

Khi đã dừng xe, Tân lại để xe vẫn nổ máy, quên gạt cần số về vị trí dừng xe, rồi bước ra ngoài xe với mục đích giúp ca sỹ Hồ Ngọc Hà cất hành lý vào xe.

Hiện trường vụ tai nạn do Nguyễn Duy Tân gây ra ở sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: PL TP.HCM)

Lúc này, xe vẫn chế độ tiến, nên từ từ lăn bánh tiếp tục về phía trước. Thấy vậy, Tân dùng chân phải của mình còn ở trong xe đạp thắng, nhưng lại đạp nhầm chân ga, khiến xe càng tăng tốc mạnh hơn. Không còn làm chủ tốc độ của chiếc xe này, Tân đã để cho xe lao lên sảnh tại khu vực chờ, nhà ga quốc tế đến, rồi va chạm rất mạnh vào 2 biển hướng dẫn đậu xe khác ở khu vực này.

Chưa hết, chiếc ô tô này còn va chạm thêm với 2 xe ô tô 7 chỗ khác, lao sang lề trái rồi va chạm với rất nhiều người dân ở khu vực này, trước khi xe bị khống chế mới dừng lại hẳn.

Vụ tai nạn này đã khiến cho ông Nguyễn Văn Ngạch (SN 1954, ngụ tại Cần Thơ) tử vong tại bệnh viện, do vết thương qua nặng. Ngoài ra, cũng vì tai nạn này đã làm cho 15 người khác bị thương, trong đó có 2 nạn nhân là người nước ngoài.

Ngay sau khi vụ tai nạn này xảy ra, Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất cùng phối hợp với Công an quận Tân Bình, Công an TP.HCM nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phong tỏa và giải quyết hậu quả của vụ tai nạn này.

Chủ xe là ông Nguyễn Quốc Cường (biệt danh là Cường ‘đô la’) cùng với tài xế đã đến tận bệnh viện, thăm hỏi, động viên và bồi thường chi phí cho các nạn nhân của vụ tai nạn này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang