Khởi tố vụ ca nô tông trụ cầu khiến 9 người thương vong

author 20:48 12/01/2016

(VietQ.vn) - Trong tổng số 9 người đi trên ca nô bị nạn, có 7 người bị thương, 2 người chết, phương tiện hư hỏng hoàn toàn.

Chiều 12/1, nguồn tin từ Công an huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cho biết, đã ra quyết định khởi tố đối với chủ ca nô gây khiến 2 người chết và 7 người bị thương xảy ra vào ngày 24/11/2015.

Ông chủ ca nô nói trên tên Hồng Thi Khánh (43 tuổi, chủ cơ sở dịch vụ ca nô Hồng Hân, địa chỉ thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Cà Mau). Ông Khánh bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiên giao thông thủy dẫn đến chết người”. Trước đó, vào trưa 24/11/2015, một vụ tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng xảy ra tại ấp Sắt Cò, xã Viên An khiến 9 người đi trên ca nô thương vong, trong đó có 2 người chết.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 9 người thương vong vào ngày 24/11/2015Hiện trường vụ tai nạn khiến 9 người thương vong vào ngày 24/11/2015

Thông tin từ cơ quan chức năng, chiếc ca nô nói trên là của dịch vụ Hồng Hân. Vào khoảng thời gian trên, ca nô này đã chở theo 9 người (trong đó có 6 người là Việt Kiều Úc, 2 người là nhân viên của một công ty du lịch ở TP.HCM và một tài công) chạy hướng từ Đất Mũi về thị trấn Năm Căn, khi đến cầu Sắt Cò thì tông trực diện vào trụ cầu, chiếc ca nô lao vào trụ cạnh nhịp giữa cầu dẫn đến gãy đôi, hành khách văng ra trôi trên sông. 

Rất may, người dân địa phương kịp thời cứu được 6 người đưa vào Bệnh viện Năm Căn cấp cứu, trong tình trạng bị gãy chân, tay, bị thương nhiều nơi trên cơ thể. Đáng tiếc, người hướng dẫn viên tên Đại và tài công ca nô là anh Lý Thái Sơn (24 tuổi) đã tử vong. 

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, tài công Lý Thái Sơn không có giấy phép điều khiển phương tiên giao thông đường thủy theo quy định pháp luật. Theo đó, cơ quan chức năng đã khởi tố hành vi “điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiên giao thông thủy dẫn đến chết người” đối với chủ cơ sở ca nô nói trên.

Được biết, trong quá trình điều tra, lực lượng làm nhiệm vụ cũng phát hiện một tài công khác của dịch vụ Hồng Hân cũng không có không có giấy phép điều khiển phương tiên giao thông đường thủy theo quy định và cũng đã từng gây tai nạn chết người vào tháng 8/2015.

Công Nguyễn


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang