"Không nên tham gia mua bán gian hàng ảo trên mạng”

author 08:37 04/08/2012

(VietQ.vn) - Đó là lời khuyên của Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thành Biên với người tiêu dùng cả nước xung quanh câu chuyện thời gian qua liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo mua bán hàng đa cấp, hàng ảo trên internet.

Thứ trưởng Biên cho biết, ngày 12/7/2012, Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin Bộ Công thương đã có khuyến cáo đông đảo người dân cũng như doanh nghiệp về việc không nên tham gia vào các lời mời chào, mua bán các gian hàng ảo trên mạng. 

Bộ Công thương cũng chỉ ra rằng, hình thức mua bán gian hàng ảo trên mạng vừa vận dụng hình thức thương mại điện tử vừa vận dụng các hình thức kinh doanh bán hàng đa cấp. 
 
Tháng 9, Bộ Công thương sẽ trình dự thảo nghi định về thương mại điện tử
Tháng 9, Bộ Công thương sẽ trình dự thảo nghị định về thương mại điện tử
 
"Qua vụ việc xảy ra vừa rồi, khi hiệp hội doanh nghiệp điện tử khai trừ Công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyến 24 (Công ty MB24), Bộ Công thương đã phối hợp với cơ quan chức năng cũng như các địa phương tăng cường kiểm tra giám sát các loại hình quảng cáo và hoạt động trên mạng như thế này”, ông Biên nói.
 
Cũng theo Thứ trưởng, hiện nay Bộ Công thương đang chủ trì xây dựng dự thảo 2 nghị định của Chính Phủ về thương mại điện tử. Hiện bộ đang lấy ý kiến rộng rãi của cộng đồng doanh nghiệp và dư luận. Tháng tới, Bộ sẽ tổng hợp lấy ý kiến của các bộ ngành để từ đó đưa định hướng nội dung cụ thể cho dự thảo.  
 
Trước đó, rất nhiều người dân ở các tỉnh thành như Nghệ An, Phú Thọ, Hà Nội, Hà Nam, Thanh Hóa, Kontum, Đắc Lắc... tham gia vào việc mua bán gian hàng ảo của Công ty MB24. Công ty này đã thu lợi bất chính hàng trăm tỷ đồng. 
 
Những người tham gia trở thành thành viên phải đóng khoản tiền trị giá 5,2 triệu đồng để sở hữu một gian hàng ảo. Sau đó, các thành viên có thể không cần bán sản phẩm của mình mà dành thời gian lôi kéo người khác tham gia để nhận tiền hoa hồng lên tới 30%. Hiện ngoài Công ty MB24 còn có rất nhiều công ty khác đang kinh doanh, môi giới phát triển rầm rộ dịch vụ này. 
 
Nhà chức trách đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
 
Hà Nho
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang