Hai máy bay C130 sẵn sàng lên đường tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích

author 15:42 28/12/2014

(VietQ.vn) - Chuyến bay QZ8501 với hơn 150 người đi từ Indonesia tới Singapore được xác nhận là đã mất tích. Hiện chính quyền Singapore đang cử lực lượng không quân khẩn trương truy tìm tung tích máy bay mất tích.

Theo tin tức mới nhất trên báo chí, Singapore thông báo đã khẩn cấp điều động lực lượng không quân và hải quân để hỗ trợ công tác tìm kiếm và cứu hộ máy bay AirAsia mất tích trên đường bay từ từ Surabaya, Indonesia đến Singapore.

"Hai máy bay C130 đã sẵn sàng nhận lệnh. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp mọi sự trợ giúp để hỗ trợ các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ," Cục Hàng không dân dụng Singapore cho biết trong một thông báo.

Không quân Singapore sẵn sàng cho công tác tìm kiếm và cứu hộ máy bay AirAsia mất tích

Không quân Singapore sẵn sàng cho công tác tìm kiếm và cứu hộ máy bay AirAsia mất tích. Ảnh minh họa

Cũng theo thông báo này, một khu vực chờ đặc biệt với đầy đủ thiết bị và dịch vụ hỗ trợ đã được thiết lập cho thân nhân nạn nhân mất tích tại phòng đón khách số 2 của sân bay Changi.

Được biết, chiếc Airbus 320-20 mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu Jakarta vào lúc 6h17, theo giờ địa phương, ông Hadi Mustofa, quan chức Bộ Giao thông Indonesia, nói với Metro TV. Máy bay mất liên lạc ở đâu đó giữa đảo Kalimantan và Belitung, ông cho biết.

Chuyến bay QZ 8501 của hãng máy bay AirAsia (Malaysia) cất cánh từ Surabaya lúc 5h20 hôm nay theo giờ địa phương và dự kiến hạ cánh vào lúc 8h30 tại sân bay Changi, Singapore. Ông Mustofa cho biết máy bay chở 7 thành viên tổ bay và 155 hành khách.

Máy bay Malaysia mã hiệu Airbus 320-20 mất tích khi đang bay từ Indonesia tới Singapore

Máy bay Malaysia mã hiệu Airbus 320-20 mất tích khi đang bay từ Indonesia tới Singapore. Ảnh minh họa

Hãng hàng không AirAsia đã xác nhận vụ mất tích và tuyên bố mở cuộc điều tra. Theo thông tin từ đài truyền hình Indonesia, chiếc máy bay chở 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 Singapore, 1 Anh và 1 Malaysia. 

Vị trí cuối cùng của máy bay Airbus 320-20 trước khi mất liên lạc nằm ở khu vực giữa cảng Tanjung Pandan của Indonesia và thị trấn Pontianak, phía Tây Kalimantan trên đảo Borneo, Joko Muryo Atmodjo, giám đốc vận tải hàng không tại Bộ Giao thông vận tải, phát biểu tại một cuộc họp báo.

Theo lời ông này, trước khi mất tích, máy bay đang bay đang bay ở độ cao 32.000 feet và đã yêu cầu bay ở độ 38.000 feet để tránh mây.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang