Khu chung cư Đại Thanh bị điều tra vì 4 sai phạm nghiêm trọng

authorHòa Dương 10:30 15/12/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết khu chung cư Đại Thanh đang có 4 vi phạm hết sức nghiêm trọng, trong đó có vi phạm về phòng cháy chữa cháy.

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, tại buổi tiếp xúc cử tri của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chiều 14-12, cử tri Trịnh Thanh Phi (phường Cửa Đông - quận Hoàn Kiếm) đã đề cập tới thông tin báo chí nêu về trường hợp vi phạm xây dựng của Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu (thuộc tập đoàn Mường Thanh) tại một số khu chung cư.

Cụ thể, theo ông Phi, giấy phép cho xây 25 tầng nhưng doanh nghiệp này đã xây lên tới 35 tầng nên đề nghị Chủ tịch UBND TP cho biết giải pháp của lãnh đạo thành phố.

Khu chung cư Đại Thanh đang có 4 vi phạm hết sức nghiêm trọng. Ảnh: Người Lao Động

Khu chung cư Đại Thanh đang có 4 vi phạm hết sức nghiêm trọng. Ảnh: Người Lao Động

Báo Vnexpress cho hay, trả lời vấn đề này, Chủ tịch Chung cho hay: “Khu nhà ở Đại Thanh đang có 4 vi phạm hết sức nghiêm trọng. Thứ nhất là xây dựng không phép; thứ hai là xây quá chiều cao quy định; tiếp nữa là xây cả vào khu không được phép như các vị trí quy hoạch dải cây xanh; các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy cũng không đủ, dân cũng chưa cấp được sổ đỏ”.

Trên cơ sở kết luận của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Thành phố, Hà Nội đề xuất và Thường trực Thành ủy đã thông qua việc “chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan điều tra của Công an thành phố thụ lý, truy tố theo quy định của pháp luật, sai đến đâu xử đến đó”.

Vingroup ký thỏa thuận hợp tác với 250 hợp tác xã và hộ sản xuất(VietQ.vn) - Sau 3 tháng phát động, 250 hợp tác xã và hộ sản xuất đầu tiên thuộc các lĩnh vực Rau, Nấm, Gạo, Trái cây đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty VinEco theo khuôn khổ của Dự án liên kết 1,000 hộ sản xuất.

Báo Dân trí cho biết, theo ông Nguyễn Đức Chung thành phố cũng chuyển cơ quan điều tra làm rõ sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng ở một số dự án khác. “Ví như sai phạm của Công ty Quản lý phát triển nhà Hà Nội với nhà tái định cư, chúng tôi cũng chuyển cơ quan điều tra, chứ không để tình trạng như các bác nói cứ phạt cho tồn tại, nhờn pháp luật”, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang