Khủng bố IS an ủi cặp đồng tính trước khi ném đá họ đến chết

author 09:48 25/04/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS tiếp tục gây phẫn nộ trong dư luận quốc tế khi tiết lộ những bức ảnh gây sốc cho thấy nhóm này đã ném đá tới chết 2 người đàn ông đồng tính chỉ vài giây sau khi “tha thứ tội lỗi” cho nạn nhân.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Daily Mail (Anh) cho hay, chiều 23/4, Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã tiết lộ 4 bức ảnh chụp lại cảnh đám đông tụ tập ở một vùng sa mạc thuộc tỉnh Homs - Syria trên mạng xã hội. Những bức ảnh ghi lại cảnh các tay súng thuộc nhóm khủng bố IS lôi 2 người đàn ông bị bịt mắt ra trước đám đông và lớn tiếng công bố họ đã được “tha tội đồng tính”.

Đám đông đứng xem vụ hành quyết người đồng tính công khai của nhóm khủng bố IS

Đám đông đứng xem vụ hành quyết người đồng tính công khai của nhóm khủng bố IS. Ảnh Daily Mail

Trong bức ảnh đầu tiên, 1 trong 2 nạn nhân có mái tóc xoăn, bộ râu dày và mặc áo khoác da màu đen được một tên đao phủ bá vai thân mật. Bức ảnh thứ hai cho thấy một chiến binh IS khác ôm chầm 2 người đàn ông và dường như đã "tha tội" cho họ. Một trong số các tay súng Hồi giáo thậm chí còn mỉm cười lúc ôm nạn nhân

Bức ảnh cho thấy các nạn nhân tỏ ra rất bình tĩnh, có vẻ họ bị ép uống một hỗn hợp thuốc giúp làm giảm căng thẳng trước khi tới sa mạc. Ngoài ra, hành động của nhóm đao phủ khiến họ lầm tưởng đã được “xá tội”.

Tới bức ảnh thứ ba, đám đông người dân, bao gồm cả trẻ em, đứng xem diễn biến vụ việc. Một người mặc trang phục Ả Rập có vẻ biết trước kết cục 2 người đàn ông phải nhận, lấy chân chỉ vào nơi họ sẽ bị hành quyết. Sang bức ảnh cuối cùng, ít nhất 4 tên đao phủ IS trút cơn mưa đá vào 2 người cho đến khi họ nằm gục trên vũng máu trước đám đông đứng xem bên ngoài.

Phiến quân khủng bố IS khoác vai và ‘an ủi’ nạn nhân bị ném đá (thứ ba từ trái sang)

Phiến quân khủng bố IS khoác vai và ‘an ủi’ nạn nhân bị ném đá (thứ ba từ trái sang)

Phiến quân khủng bố IS khoác vai và ‘an ủi’ nạn nhân bị ném đá (thứ ba từ trái sang). Ảnh IS Media/Twitter

Ngay sau khi những bức ảnh nói trên được công khai, một số người ủng hộ khủng bố IS trên mạng xã hội đã tỏ ý hoan nghênh hình phạt ném đá này là hành động "công bằng và chính đáng". Họ cũng cho hay các phiến quân đang thể hiện "tình thương với hai người phạm tội" bằng cách ôm họ.

Đáng nói là, vụ giết người gây sốc này diễn ra giữa thời điểm lực lượng vũ trang Iraq, láng giềng của Syria, sắp nhận được lô hàng chiến đấu cơ F-16 đầu tiên sau 4 năm đặt mua. Baghdad sẽ dùng số máy bay này để tăng cường không lực chống lại khủng bố  IS đang hoạt động mạnh ở miền Bắc.

Chia sẻ với báo chí, Trung tướng Anwar Hama Amin cho biết lô hàng sẽ tới vào ngày 12/7 cùng với các phi công Iraq do Mỹ đào tạo cũng như các phụ tùng thay thế cần thiết. Năm 2011, Iraq đặt hàng 18 chiếc máy bay chiến đấu của Mỹ với trị giá hợp đồng gần 2 tỉ bảng Anh.

Tuy nhiên, cuối cùng cặp đôi đồng tính vẫn bị nhóm khủng bố IS ném đá đến chết

Tuy nhiên, cuối cùng cặp đôi đồng tính vẫn bị nhóm khủng bố IS ném đá đến chết. Ảnh Daily Mail

Được biết, đây không phải là trường hợp ném đá đầu tiên được ghi nhận trong tháng này ở tỉnh Homs, cách thủ đô Damascus 162 km. Trong thông tin đưa ra, IS không giải thích hai nạn nhân có bị xét xử theo luật Sharia hay không. Các tay súng IS cho biết hay trước khi bị hành hình, hai người đàn ông đã thừa nhận "tội lỗi" của mình.

Hồi đầu tháng này, khủng bố IS cũng công bố nhiều bức ảnh về một người đàn ông đồng tính bị ném đá đến chết ở Homs. Người bị buộc tội đồng tính bị bịt mắt chạy trên một cánh đồng, trong khi phiến quân ném đá vào anh. Nạn nhân cuối cùng nằm chết cạnh huyệt được đào sẵn.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang