Gần 100 tay súng IS bị tiêu diệt trong 2 ngày cuối tuần

author 12:21 20/04/2015

(VietQ.vn) - Cuộc truy quét ở Baghdad với sự hỗ trợ của quân đội tỉnh Anbar và lực lượng dân quân người Shiite và không quân Iraq đã tiêu diệt gần 100 phần tử khủng bố IS trong hai ngày cuối tuần.

Sự kiện: Khủng bố IS

Ngày 19/4, tờ  Rudaw đưa tin, lực lượng quân đội Iraq kết hợp với các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiêu diệt gần 100 phần tử khủng bố IS cuối tuần qua trong một chiến dịch quân sự. "Lực lượng an ninh Iraq tham gia vào chiến dịnh truy quét ở Baghdad dưới sự hỗ trợ của đội quân tại Anbar, lực lượng dân quân người Shiite Hashd al-Shaabi và máy bay Iraq đã tiêu diệt 77 tay súng IS trong khu vực gần thị trấn Garma," Bộ Quốc phòng Iraq công bố hôm 19/4. 

Lực lượng tuần tra Iraq tại tỉnh Anbar trong một chiến dịch quân sự chống lại khủng bố IS

Lực lượng tuần tra Iraq tại tỉnh Anbar trong một chiến dịch quân sự chống lại khủng bố IS

Cuộc truy quét ở Baghdad đã giành chiến thắng tại ít nhất 3 vùng lãnh thổ của tỉnh Anbar hôm 17/4, quân đội Iraq cũng bắt giữ nhiều tay súng IS. "Lực lượng thuộc Baghdad đã chiếm lại các khu vực Janabin, Albu Suda và Albu Jenfer ở phía Bắc của thị trấn Garma. Những vùng này trước đây thuộc quyền kiểm soát của nhóm Nhà nước Hồi giáo", phát ngôn viên của chiến dịch Baghdad, Saad Maan, cho biết trong một tuyên bố hôm 18/4. 

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Iraq, các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành các cuộc tấn công vào các vị trí của khủng bố IS ở tỉnh Anbar, bao gồm các tỉnh lỵ lớn do IS kiểm soát ở thủ đô Ramadi. Các thị trấn thuộc Baghdad và Garma cũng là mục tiêu của các cuộc không kích. 

Gần 100 phần tử khủng bố IS bị tiêu diệt trong hai ngày cuối tuần

Gần 100 phần tử khủng bố IS bị tiêu diệt trong hai ngày cuối tuần

Lực lượng liên minh đã tăng cường các cuộc không kích ở Mosul và thành phố dầu mỏ Baiji thuộc tỉnh Salah, các cuộc tấn công tiêu diệt thêm 20 tay súng IS. Ít nhất 60 quốc gia trên thế giới đã tham gia vào chiến dịch chống ISIS do Mỹ dẫn đầu đã đẩy những phần tử cực đoan ra khỏi Iraq và Syria. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang