Thủ lĩnh cấp cao nhóm khủng bố IS bị tiêu diệt tại Libya

author 06:29 18/03/2015

(VietQ.vn) - Ahmed al-Rouissi - thủ lĩnh hàng đầu của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã bị giết hại trong một vụ đụng độ gần đây quanh thành phố của Libya của Sirte.

Sự kiện: Khủng bố IS

Vào cuối ngày 16/03, nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) cho biết thủ lĩnh lỗi lạc hàng đầu của nhóm khủng bố IS đã bị giết – đây là một trong những phiến quân điển trai nhất ở Tunisia. Theo báo cáo đăng trên trang web của phiến quân, Ahmed al-Rouissi đã bị giết trong cuộc đụng độ gần đây xung quanh  thành phố của Libya của Sirte - thành trì của nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Libya.

Thủ lĩnh cấp cao của nhóm khủng bố IS đã bị tiêu diệt ở Lybia

Thủ lĩnh cấp cao của nhóm khủng bố IS đã bị tiêu diệt ở Lybia

Al-Rouissi là một trong những người đàn ông đẹp trai nhất tại Tunisia. Ông được xem là chủ mưu trong chuỗi các cuộc tấn công được thực hiện bởi phong trào Hồi giáo Ansar al-Shariah cấp tiến, trong đó có vụ ám sát chính trị gia cánh tả Chokri Belaid và Mohammed Brahmi. Cái chết của các nhà chính trị gia đã đẩy Tunisia vào tình trạng khủng hoảng chính trị mà cuối cùng dẫn đến sự từ chức của chính phủ Hồi giáo đắc cử.

Sau đó, ông Al-Rouissi đã trốn sang Libya và bắt đầu chiến đấu dưới ngọn cờ của nhóm Nhà nước Hồi giáo. Theo tuyên bố của phần tử Nhà nước Caliphate, nhóm khủng bố IS đã kiểm soát khoảng một phần ba lãnh thổ của Syria và Iraq. Trong khi báo chí địa phương đã đưa tin về cái chết của thủ lính IS nhưng Bộ Nội vụ của Tunisia vẫn chưa chịu  xác nhận thông tin vụ việc này.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang