Bé gái 10 tuổi bị bắt giữ 'trên đường gia nhập khủng bố IS'

author 06:47 28/12/2014

(VietQ.vn) - Một bé giái 10 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ vì nghi ngờ cô bé cùng một số người khác đang trên đường tới Syria để tham gia vào tổ chức khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Ngày 27/12, các quan chức Syria đã bắt 6 người, trong đó có một bé gái 10 tuổi vì tình nghi nhóm này có kế hoạch đến Trung Đông tham gia vào tổ chức  khủng bố IS. Những người bị bắt trong độ tuổi từ 10 - 48, họ đã dừng chân tại thủ đô Jakarta của Indonesia, trước đây là thành phố Makassar ở phía nam đảo Sulawesi.

Nhóm này bị bắt giữ khi chuẩn bị lên máy bay tới thủ đô Doha của Qatar. Chưa có thông tin rõ ràng xác nhận 6 người có liên quan tới khủng bố IS, hiện tại họ chưa bị kết tội. Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Agus Rianto cho biết, cảnh sát cũng thẩm vấn  một người đàn ông tại một nhà khách ở Jakarta, nơi mà những người này đã ở lại. 

Nhiều trẻ em 10 tuổi được đào tạo tham gia vào nhóm khủng bố IS

Nhiều trẻ em 10 tuổi được đào tạo tham gia vào nhóm khủng bố IS. Ảnh minh họa

Các chuyên gia an ninh ước tính rằng hàng chục người dân từ Indonesia, nơi có số dân cư là người Hồi giáo lớn nhất thế giới, có thể đã gia nhập Nhà nước Hồi giáo ở Syria và Iraq. Các tay súng người Malaisia và Indonesia cũng đã thảo luận về việc hình thành một đơn vị Nhà nước Hồi giáo nói tiếng Malaysia ở Syria, theo một báo cáo từ nhóm an ninh.

Một số cô gái phương Tây được cho là đến Trung Đông để tham gia vào sự nghiệp của Nhà nước Hồi giáo và trở thành những “cô dâu thánh chiến”. Vào đầu tháng này, theo một báo cáo, hàng ngàn phụ nữ Iraq bị bắt giữ đã trở thành các nô lệ tình dục của các phần tử cực đoan. 

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang