Liên minh các nước chuẩn bị mở đợt tấn công IS

author 16:36 10/02/2015

(VietQ.vn) - Quân đội Iraq chuẩn bị tiến hành chiến dịch tấn công khủng bố IS trên bộ trong thời gian tới với sự giúp đỡ từ các nước trong liên minh chống IS.

Báo zing đưa tin, trả lời phỏng vấn hãng thông tấn nhà nước Petra của Jordan, Tướng Allen tiết lộ lực lượng Iraq sẽ dẫn đầu cuộc tấn công này với sự hỗ trợ từ các thành viên trong liên minh chống khủng bố IS. Ông nhấn mạnh công tác chuẩn bị 12 lữ đoàn của Iraq tham gia chiến dịch đã bắt đầu, trong đó bao gồm các hoạt động huấn luyện và vũ trang. Tướng Allen cho biết thêm sẽ sớm tới Đông Á để vận động thêm các nước gia nhập liên minh hiện bao gồm 62 quốc gia này.

Bên cạnh đó, ông cũng bác bỏ các cáo buộc cho rằng Mỹ trì hoãn việc cung cấp vũ khí và đào tạo cho binh sĩ Iraq ở chiến tuyến. "Mỹ đang làm mọi thứ có thể để cung cấp sự hỗ trợ càng nhanh càng tốt", ông nói.

Iraq chuẩn bị tiến hành chiến dịch tấn công khủng bố IS trên bộ

Iraq chuẩn bị tiến hành chiến dịch tấn công khủng bố IS trên bộ 

Washington dẫn đầu chiến dịch không kích khủng bố IS từ năm ngoái, sau khi nhóm phiến quân cực đoan này chiếm giữ nhiều phần lãnh thổ của Syria và Iraq với tham vọng áp đặt một đế chế Hồi giáo tàn bạo ở khu vực này, VnExpress cho hay.

Một diễn biến liên quan khách, tại Hội nghị An ninh Munich (Đức), lãnh đạo các quốc gia Arab ngày 8/2 nhận định, vẫn chưa có chiến lược rõ rằng trong cuộc chiến chống khủng bố IS. Trong khi đó, các nước Arab khác như Ai Cập thì cho rằng cộng đồng quốc tế đã không hỗ trợ đầy đủ cho nỗ lực nhằm chống lại các nhóm thánh chiến khác như Ansar Beyt al-Maqdis ở Bán đảo Sinai, giáp biên giới với Israel.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng tiết lộ, liên quân do Mỹ đứng đầu đã chiếm lại được 20% khu vực do IS kiểm soát và tiêu diệt được khá nhiều thủ lĩnh của chúng, VOV đưa tin. Ông khẳng định thêm, “Chúng tôi đã sẵn sàng làm suy yếu và tiêu diệt IS và tôi hoàn toàn tin tưởng vào điều này”.

Đinh Ly

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang