Lính đặc nhiệm thiện chiến nhất của Mỹ 'gục' dưới tay khủng bố IS

author 14:36 04/05/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã giết hại một đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ, lực lượng thiện chiến nhất, chuyên thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo Người lao động, theo các quan chức Mỹ, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã giết hại một lính đặc nhiệm SEAL ở phía Bắc Iraq hôm 3/5 sau khi phá vỡ tuyến phòng thủ của người Kurd. Trả lời phỏng vấn trong khi đang thăm Đức, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết: “Đó là cái chết vì chiến trận và là một mất mát lớn”.

Một quan chức quốc phòng Mỹ đề nghị giấu tên cho biết người thiệt mạng là một đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ. Danh tính và cấp bậc của người này không được tiết lộ. SEAL nổi tiếng là lực lượng thiện chiến nhất của Mỹ, chuyên thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm.

Một quan chức cấp cao của lực lượng người Kurd trong trận chiến cho biết đặc nhiệm trên bị giết gần thị trấn Tel Asqof, cách thành trì Mosul của IS khoảng 28 km. Các phần tử khủng bố chiếm đóng khu vực này rạng sáng 3/5 nhưng bị đánh lui sau đó. Đây là đợt tấn công lớn nhất của IS trong khu vực này nhiều tháng qua.

IS giết đặc nhiệm SEAL ở Iraq

Khủng bố IS đã giết đặc nhiệm SEAL ở Iraq. Ảnh minh họa

Theo Washington Post, Doug Ducey, Thống đốc bang Arizona xác nhận đặc nhiệm tử trận là Charlie Keating, 31 tuổi. Thống đốc ra lệnh treo cờ rủ toàn bang để tưởng nhớ Keating.

Sĩ quan tinh nhuệ là người Mỹ thứ ba hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ, kể từ khi liên minh do Mỹ dẫn đầu mở màn chiến dịch năm 2014 để "làm suy giảm và tiêu diệt" IS. 

Phiến quân IS chiếm thị trấn vào lúc bình minh hôm qua, nhưng sau đó bị lực lượng peshmerga đẩy lùi. Một quan chức quân sự Mỹ nói liên minh giúp peshmerga thực hiện hơn 20 cuộc không kích với các máy bay F-15 và máy bay không người lái, báo VnExpress đưa tin. 

>>Cụ bà 80 cảm hóa gã thanh niên cầm dao dọa giết đầy 'thần kì'

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang