Khủng bố IS sử dụng ma túy bất chấp luật lệ Sharia hà khắc

author 06:28 09/01/2015

(VietQ.vn) - Một lượng cocain lớn đã được tìm thấy tại nhà tên chỉ huy của khủng bố IS sau khi các chiến binh người Kurd tiêu diệt hắn trong trận chiến.

Sau khi tiêu diệt một tên chỉ huy của khủng bố IS trong một trận chiến, lực lượng người Kurd ở Syria đã tìm thấy một túi cocain lớn tại nhà của hắn. Điều này đã dẫn tới một suy luận cho rằng các chiến binh thánh chiến thường xuyên sử dụng ma túy, bất chấp luật lệ Sharia hà khắc của lực lượng cảnh sát Hồi giáo trong việc thi hành lệnh cấm thuốc bên trong thành trì của chúng. 

Khi các đơn vị bảo vệ nhân dân của người Kurd đẩy lui các phần tử khủng bố IS và giành quyền kiểm soát khoảng 80% thị trấn biên giới chiến lược của Syria, Abu Zahara, tên chỉ huy của khủng bố IS, đã bị một người Kurd tiêu diệt trong cuộc đấu súng mới đây. Đoạn video của Vice News cho thấy sau khi đơn vị người Kurd đột nhập vào nhà của Zahara ở khu phố Kobane, lực lượng quân đội đã tìm thấy một túi lớn chứa loại chất bột màu trắng. 

Binh lính người Kurd tìm thấy gói cocain lớn trong nhà một tên chỉ huy của khủng bố IS

Binh lính người Kurd tìm thấy gói cocain lớn trong nhà một tên chỉ huy của khủng bố IS. Ảnh minh họa

Vì lực lượng người Kurd không chắc chắn về chất lạ trong túi bột, phóng viên Joakim Medin của Vice News đã có mặt trong suốt cuộc tìm kiếm. Ông nghi ngờ túi này chứa cocain. Medin đã nhúng một ngón tay vào túi bột và nếm thử để xác nhận. “Đó là một túi cocain lớn. Tôi đã quá quen thuộc với mùi vị của các loại ma túy. Những người khác không biết về loại thuốc này và cách mà con người sử dụng nó. Họ chưa từng nghe hay thấy nó trước đây”, Medin viết. Front Page Mag báo cáo rằng họ xét đoán với trọng lượng của túi cocain thấy trong video, nó có thể trị giá tới nửa triệu đô la. 

Số lượng lớn cocain được tìm thấy trong nhà của Zahra là bằng chứng để tin rằng loại thuốc này đã được dự định phân phối cho các phần tử khủng bố IS. Theo tờ Daily Mail, Zahra được cho là người phân phối cocain cho các tay súng IS nhằm giảm bớt gánh nặng tâm lý khi phải đối mặt với các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu.

“Việc phát hiện ra cocaine trong nhà của Zahra ở Kobane có thể là bằng chứng đầu tiên khẳng định các tay súng IS sử dụng ma túy,“ Medin cho biết. Mặc dù khủng bố IS ngăn cấm người dân trong thành trì của chúng hút thuốc bằng việc áp đặt các lệnh cấm trong sử dụng ma túy, rượu và thuốc lá; các chiến binh người Kurd nói rằng họ đã thấy một số tay súng IS trong tình trạng “phê thuốc” cùng những viên thuốc lạ, viên nang và ống tiêm trên người những thành viên của IS.

Một số người từng làm việc cho khủng bố IS cho biết  họ bị những  tên chỉ huy đánh thuốc mê trước mỗi trận chiến để có thể chiến đấu dũng cảm hơn, tạo cho họ can đảm thực hiện các cuộc tấn công tự sát. Một chiến binh 15 tuổi bị ép gia nhập vào hàng ngũ các chiến binh thánh chiến nói rằng cậu đã được đưa cho một loại thuốc chống lại cảm giác lo lắng trước khi vào trận chiến: “Loại thuốc này khiến bạn mất lí trí. Nếu họ yêu cầu bạn thực hiện một vụ đánh bom tự sát, bạn sẽ làm điều đó".

Việc sử dụng ma túy phổ biến của các tay súng IS vi phạm luật lệ hà khắc của lực lượng cảnh sát Hồi giáo trong nhà nước Caliphate. Một đoạn video tuyên truyền trước đó của khủng bố IS cho thấy các tay súng IS dùng đòn roi đánh 3 người sử dụng ma túy gần thị trấn Damascus của Syria. Một người bị bắt vì hút thuốc ở Raqqa nói rằng anh ta bị các tay súng IS trừng phạt bằng cách dùng kìm bẻ gãy các ngón tay vì tội hút thuốc. 

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang