Khủng bố IS tra tấn dã man phụ nữ vì cho con bú nơi công cộng

author 07:11 31/12/2014

(VietQ.vn) - Lữ đoàn Al Khansa tàn bạo của nhóm khủng bố IS đã sử dụng một dụng cụ tra tấn khủng khiếp được gọi là ”biter” để áp đặt luật Sharia hà khắc với những người phụ nữ cho con bú nơi công cộng.

Sự kiện: Khủng bố IS

Ngày 30/12, Mirror đưa tin, lữ đoàn Al Khansa của nhóm khủng bố IS đã sử dụng một dụng cụ tra tấn khủng khiếp được gọi là ‘biter’ để áp đặt luật pháp Sharia khắt khe đối với phụ nữ ở thủ đô Raqqa. Những cảnh sát tàn bạo của nhóm al-khanssa đã tra tấn dã man một người phụ nữ bằng kiểu kẹp đinh thời trung cổ.

Thiết bị khổng lồ này bao gồm 2 hàm răng sắt được bao bọc bởi những chiếc gai nhọn và kẹp vào ngực của nạn nhân gây ra nỗi đau đớn tột độ. Các cư dân trong thành phố bị nhóm khủng bố IS chiếm đóng cho biết lực lượng Al Khansa tra tấn dã man người phụ nữ sau khi chúng nhận thấy cô đang cho con bú tại một trạm xe bus trong thành phố Syria.

Các báo cáo cho biết nhóm khủng bố IS đã thực hiện ít nhất 120 vụ giết người bao gồm cả các chiến binh của chúng trong vòng 3 tháng qua. Khoảng 1.880 người đã bị sát hại kể từ khi mạng lưới khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng tuyên bố vào tháng 6 năm nay. Trong 6 tháng, 1.177 dân thường đã bị sát hại, trong đó có 8 phụ nữ và 2 trẻ em. Theo ước tính, 930 dân thường ở các bộ tộc al-Shaitaat, từng chiến đấu chống lại nhóm khủng bố IS ở miền Đông Syria, đã thiệt mạng tại các vùng nông thôn ở Deir Ezzor. 

Lữ đoàn al-Khansaa của khủng bố IS

Lữ đoàn al-Khansaa của khủng bố IS. Ảnh minh họa

Brave Batol, một người phụ nữ 24 tuổi đã bị bắt vì mặc trang phục xuyên thấu. Brave Batol tiết lộ: “Tôi ra chợ mua một vài món đồ thì nhóm lữ đoàn al-Khansa đến và bắt tôi với lí do bộ niqab mà tôi mặc không phù hợp với các yêu cầu theo luật Sharia. Chúng bắt tôi và đưa tôi vào phòng tra tấn. Sau đó, chúng hỏi tôi chọn giữa hai hình phạt là đòn roi và ‘biter’. Tôi không hề biết 'biter' là gì và tôi đã nghĩ nó có thể là một hình phạt nhẹ hơn, tôi rất sợ đòn roi, nên đã chọn ‘biter’. Sau đó, chúng mang tới một vật nhọn có rất nhiều răng và đè vào người tôi, đặt nó lên ngực tôi và ép mạnh xuống. Tôi hét lên vì đau đớn. Sau đó tôi được đưa tới bệnh viện. Tôi không phải người duy nhất bị tra tấn bởi công cụ này, còn có rất nhiều phụ nữ khác và tình trạng của họ cực kì bi thảm”.

Sami, một người đàn ông 25 tuổi, cũng cho biết trên website ‘Raqqa đang bị tàn sát trong im lặng” rằng anh bị đánh đập vì tội hút thuốc. Sami tiết lộ: ‘Chúng bắt tôi vì tội hút thuốc lá và đưa tôi tới căn cứ của chúng, sau đó là phòng tra tấn. Sàn nhà đầy máu, chúng đánh đập tôi 40 lần, ném tối vào một căn phòng nhỏ. Có nhiều người bị giam giữ ở đây, tôi nhìn thấy cái chết trong đôi mắt họ và tình trạng của họ thực sự đáng thương. Suốt 3 đêm ở đây, tôi nghe thấy tiếng thét của người phụ nữ và đàn ông bị khủng bố IS tra tấn."

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang