Khủng bố IS lộ ảnh cụ chiến binh 81 tuổi người Trung Quốc

author 15:08 01/06/2016

(VietQ.vn) - Bức hình của khủng bố IS chụp chiến binh cao tuổi nhất của IS, Muhammed Amin, 81 tuổi, công dân Trung Quốc, tươi cười cầm trên tay một khẩu súng lục.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo Đại đoàn kết, bức hình kể trên chụp chiến binh cao tuổi nhất của IS, Muhammed Amin, 81 tuổi, công dân Trung Quốc, tươi cười cầm trên tay một khẩu súng lục.

Ông Amin là người dân tộc Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi, sống tại khu tự trị Tân Cương, phía Tây Bắc Trung Quốc. Theo thông tin từ IS, cụ Amin bỏ nhà, bỏ nước tới gia nhập IS sau khi xem đoạn video quay cảnh đứa con là phần tử Thánh chiến của mình bị giết tại Syria

Được biết vào năm ngoái IS từng sử dụng hình ảnh cụ Amin trong một đoạn video tuyên truyền, trong đó cụ cho biết mình cùng vợ, con gái và 4 đứa cháu đã hành hương tới Syria, khẳng định mình đã phải sống trong cảnh áp bức của người Trung Quốc tại Tân Cương trong suốt 60 năm qua.

Hình ảnh Muhammed Amin vác súng aka và cầm lá cờ IS

Hình ảnh Muhammed Amin vác súng aka và cầm lá cờ IS

Trong một diễn biến khác, giới chức Singapore hôm qua cho biết, bốn công nhân người Bangladesh vừa bị một tòa án nước này kết tội với cáo buộc làm việc cho các nhóm khủng bố trong đó có Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Các công tố viên cho biết, hai trong số 4 người này đã nhận tội. Đối tượng Rahman 31 tuổi khai rằng đã kêu gọi quyên tiền để mua vũ khí, thiết bị chế tạo bom cho các cuộc tấn công khủng bố ở Bangladesh. Hai trong số 4 đối tượng trên đến nay chưa nhận tội.

Theo Bộ Nội vụ Singapore, những nghi phạm khủng bố đã được hướng dẫn cụ thể về cách chế tạo, sử dụng các loại vũ khí và bom. Ngoài ra, nhóm này còn phát tán các tài liệu mang tư tưởng cực đoan cho Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng và tổ chức khủng bố Al Qaeda nhằm tuyển mộ thành viên. Theo kế hoạch, một phiên tòa khác sẽ mở ra ngày 21/6 tới. Nếu bị kết án, những người này sẽ phải đối mặt với án tù tối đa 10 năm và nộp phạt 500 nghìn đôla Singapore ( khoảng 362 nghìn đôla Mỹ).

Nguy hiểm tiềm ẩn từ những quả bóng mềm cao su Trung Quốc cho bé(VietQ.vn) - Giới chức Đức thu hồi sản phẩm bóng mềm cho trẻ của Trung Quốc làm từ cao su do phát hiện chất phthalate trong đồ chơi này.

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang