IS tung video hành quyết 4 người Sunni 'liên kết với chính phủ'

author 11:32 03/03/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS mới đây đã tung video hành quyết 4 chiến binh thuộc bộ lạc Hồi giáo dòng Sunni ở khu vực thành phố phía bắc Tikrit của Iraq vì cáo buộc họ hợp tác với chính phủ.

Sự kiện: Khủng bố IS

Hôm 2/3, nhóm các phần tử khủng bố IS đã công bố một video hành quyết tù nhân. Trong đoạn video, 4 người đàn ông thuộc bộ tộc Sunni ở khu vực Tikrit đã bị nhóm này hành quyết vì cáo buộc họ hợp tác với chính phủ.

Đoạn video được công bố vào ngày 30.000 quân chính phủ phát động một chiến dịch truy quét lớn nhằm chiếm lại Tikrit, nơi các phần tử thánh chiến giành quyền kiểm soát gần 9 tháng. Video mô tả họ là người thuộc bộ lạc được đặt tên theo một thị trấn phía Bắc của Tikrit. "Loại bỏ những phần tử Sahwat al-Alam", một biểu ngữ được đọc sau khi các tay súng đeo mặt nạ bắn một viên đạn vào phía sau đầu của mỗi nạn nhân. "Sahwa" hay "Awakeing" là một thuật ngữ được sử dụng cho những người thuộc bộ lạc Sunni. Những người này luôn chống đối nhóm các phần tử khủng bố IS.

Các chiến binh người Shi'ite ở Iraq giành được cờ của nhóm khủng bố IS

Các chiến binh người Shi'ite ở Iraq giành được cờ của nhóm khủng bố IS

Từ những ngày đầu hình thành Nhà nước Hồi giáo và Al Qaeda ở Iraq, hội đồng "Awakeing" đã giúp quân đội Mỹ đẩy lui Al-Qaeda đến bờ vực của sự thất bại. Khủng bố IS trong tháng 12 đã công bố những bức ảnh về vụ hành quyết 13 chiến binh dòng Sunni bị cáo buộc liên kết với chính phủ.

Theo các nguồn tin quân sự, một số đơn vị của các chiến binh bộ lạc Sunni đã cùng với lực lượng quân đội, cảnh sát, các tình nguyện viên Hồi giáo Shia và dân quân tham gia vào cuộc tấn công được phát động hôm 2/3. Công bố chiến dịch vào ngày 1/3, Thủ tướng al-Abadi kêu gọi tất cả các cư dân Tikrit hạ vũ khí và chống lại khủng bố IS. 

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang