Cha mẹ 'gửi' con cho IS để đổi lấy tiền và nhu yếu phẩm

author 06:41 02/03/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS ép nhiều gia đình 'gửi' con của họ cho các tay súng để tham gia vào các trại đào tạo chiến binh nhí của chúng. Đổi lại, nhóm này sẽ trả tiền và cung cấp các nhu yếu phẩm cho họ.

Sự kiện: Khủng bố IS

Ngày 1/3, một nguồn tin trên báo chí cho hay, nhiều bậc phụ huynh đang gửi con của họ đến cho nhóm khủng bố IS đào tạo để đối lấy tiền bạc, thực phẩm và quần áo. Với nguồn tài nguyên đắt đỏ trong thủ đô Raqqa của Nhà nước Caliphate tự xưng, các nhà hoạt động cho rằng việc tuyển dụng trẻ em của nhóm các phần tử cực đoan đang lan rộng. Chúng thiết lập ba trại huấn luyện gần với thành phố, nơi trẻ em được truyền bá và đào tạo kỹ thuật chiến đấu.

Khủng bố IS mở nhiều trường đào tạo trẻ em thánh chiến

Khủng bố IS mở nhiều trường đào tạo trẻ em thánh chiến

Việc al-Khalifa, Viện al-Farouk ở Raqqa và Trại Sharia dành cho những đứa trẻ ở thành phố al-Tabqa lân cận, tiếp nhận các cậu bé trong 40 ngày và truyền bá để chúng trở thành những chiến binh thánh chiến, nhóm 'Raqqa is Being Slaughtered Silently' cho biết. "Mọi người đang bị ép buộc giao con cái của họ đến các trại huấn luyện và nhận lại tiền để những đứa trẻ tham gia vào nhóm", Abu Ibrahim Raqqawi, người thành lập nhóm Raqqa is Being Slaughtered Silently, cho biết.

Các bậc phụ huynh được trả 200 USD đổi lấy việc con cái của họ tham gia vào nhóm, bao gồm theo học các lớp kinh Koran, được giao vũ khí và đào tạo võ thuật. Những người cấm con cái của họ tham dự vào các nhà thờ phải gửi con của họ đến các nhà thờ học kinh Koran, nơi những đứa trẻ được truyền bá để tham gia vào các trại huấn luyện. Tuần trước, khủng bố IS công bố một video cho thấy những đứa trẻ mặc quần áo ngụy trang, đeo băng đô IS tham gia vào các bài tập, cùng nhau cầu nguyện và được các tay súng hướng dẫn.

Trang Mạc


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang