10 tội ác khủng khiếp nhất của khủng bố IS

author 06:34 23/03/2015

(VietQ.vn) - Từ khi tuyên bố thành lập Nhà nước Hồi giáo tự xưng, khủng bố IS đã thực hiện vô số tội ác khiến cả thế giới phải rùng mình và phẫn nộ từ những vụ chặt đầu, hành quyết bằng súng máy, hãm hiếp... đến những vụ thảm sát hàng ngàn người dân vô tội.

Sự kiện: Khủng bố IS

Cách đây gần 2 năm, một nhánh cực đoan al-Qaeda đã tuyên bố là một Nhà nước Caliphate tự xưng ở Trung Đông. Ngày nay, khủng bố IS đã bị cả thế giới lên án vì những tội ác đối với loài người, từ chặt đầu tới các hành động bạo lực khủng khiếp khác cũng như những sự chiếm giữ trái phép, phá hủy các tài sản công và tư ở Iraq, Syria....

Tổng thống Obama và Quốc hội do Đảng Cộng Hòa kiểm soát đã tuyên bố rằng họ sẽ chiến đấu tới cùng cho đến khi nhóm khủng bố này bị suy yếu và tan rã. Khi Mỹ và liên minh quốc tế đánh IS trên không và thông qua các lực lượng trên mặt đất ở địa phương, nhóm khủng bố được xem là giàu có nhất về tài chính này đã suy yếu dần. Dưới đây là danh sách 10 tội ác khủng khiếp nhất mà chúng thực hiện cho đến nay.

Khủng bố IS ném người đồng tính từ các tòa nhà

Các tay súng IS ném 2 người đàn ông từ một tòa tháp ở thành phố Mosul vào tháng 2 vì nghi họ là "người đồng tính". Cách đây 1 tháng, IS ném một người đàn ông từ một tòa nhà 7 tầng ở thị trấn Tal Abyad thuộc thành phố Raqqa cũng vì lý do này.

Khủng bố IS ném người đồng tính từ một tòa nhà cao tầng

Khủng bố IS ném người đồng tính từ một tòa nhà cao tầng

Người đàn ông tưởng như sống sót sau khi bị ném từ trên cao cuối cùng vẫn bị chúng ném đá đến chết. Đầu tháng này, nhóm này đã ném một người đàn ông đồng tính trẻ khỏi một tòa nhà trước sự chúng kiến của đám đông.

Tội ác giết trẻ em

Trong tháng 1, nhóm khủng bố này đã hành quyết 13 nam thiếu niên ở thành phố Mosul vì họ xem một trận đấu bóng trên ti vi. Chúng đã sử dụng súng máy để hành quyết công khai trẻ em.

IS giết người Shiite cầu nguyện trong nhà thờ Hồi giáo

Vào ngày 20/3, khủng bố IS tuyên bố nhận trách nhiệm 4 vụ đánh bom tự sát giết chết 100 người Shiite ở Yamen tại 2 nhà thờ Hồi giáo và khiến hàng trăm dân thường bị thương. Các vụ giết người xảy ra trong lúc buổi cầu nguyện đang diễn ra ở Sanaa, thủ đô của Yemen. Con số thương vong tăng lên từng phút. Kênh truyền hình đưa tin số người chết là 137 và số người bị thương là 345 người.

Khủng bố IS bắt cóc, ép hôn, buôn bán phụ nữ như những nô lệ tình dục

Năm ngoái, các thành viên của khủng bố IS đã bắt cóc nhiều phụ nữ và trẻ em gái từ vùng cồng đồng thiểu số người Kurd và bán họ cho những kẻ buôn bán nô lệ tình dục ở Trung Đông. Mức giá từ 500 đô đến 43.000 đô cho mồi người phụ nữ.

Nhiều phụ nữ bị khủng bố IS rao bán như những món hàng

Nhiều phụ nữ bị khủng bố IS rao bán như những món hàng

Nhiều người khác bị ép kết hôn với các thành viên IS hoặc làm nô lệ tình dục cho chúng. Một báo cáo của Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết năm ngoái, IS đã tra tấn và hãm hiếp nhiều người phụ nữ bị bắt. 

Thiêu sống phi công Jordan trong lồng sắt

Vào đầu tháng giêng, khủng bố IS đã thiêu sống một phi công Jordan bằng cách nhốt anh trong lồng sắt và đổ chất dễ cháy lên người rồi châm lửa. Chúng còn quay lại hành đồng bất nhân này để công bố với toàn thế giới.

Hành quyết thành viên của nhóm

Khủng bố IS đã giết tới 200 thành viên của nhóm này có ý định trốn về nước hoặc do chiến đấu không hiệu quả trên chiến trường từ tháng 6 năm 2014 đến tháng 12 năm 2014, Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết. Tuần trước, khủng bố IS đã hành quyết 18 tay súng IS ở miền Bắc Iraq vì những người này đã nhắn tin đầu hàng quân đội người Kurd.

Buôn bán nội tạng người trên thị trường chợ đen

Bằng cách dùng các chuyên gia phẫu thuật nước ngoài, khủng bố IS đã "thu hoạch" và bán nội tạng người để bán trên thị trường chợ đen quốc tế đầy hấp dẫn. Chúng lấy nội tạng của các tay súng đã chết và những con tin bị bắt sống, bao gồm cả trẻ em từ cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Syria và Iraq rồi bán tim, gan, thận để gây quỹ cho các hoạt động của nhóm.

Phá hủy các thành phố cổ xưa và nhiều hiện vật vô giá

Tuần trước, các tay súng IS đã phá hủy một thủ đô 2.800 tuổi của đế chế Assyrian, Khorsabad, nổi tiếng với bức tường cao hơn 19 mét được xây dựng vào năm 713 trước Công nguyên. ISIS trước đó đã tấn công các thành phố cổ ở Nimrud và Hatra.

Phiến quân IS đập phá một thành phố cổ thứ 3 ở Iraq

Phiến quân IS đập phá một thành phố cổ thứ 3 ở Iraq 

Nhóm này có thể đã bán những hiện vật quý giá trên thị trường chợ đen. Chúng đã phá hủy các hiện vật ở Bảo thàng ở Mosul của Iraq và Thư viện công cộng ở Mosul bao gồm cả những cuốn sách từ thời thời Ottoman.

Tuyển dụng binh lính là trẻ em

Khủng bố IS tuyển dụng hoặc bắt cóc nhiều trẻ em từ 6 tuổi ở Iraq, gửi chúng vào những trại huấn luyện và sau đó đưa ra chiến trường lúc mới 9 tuổi. Nhóm khủng bố này đã dùng những trẻ em bị tẩy não làm lá chắn, cung cấp thông tin, và truyền máu cho những tay súng của nhóm bị thương.

Chế tạo vũ khí hóa học

Khủng bố IS có nhiều nhà máy chế tạo bom ở Mosul. Tại một địa điểm IS cảnh báo cư dân gần đó vào đầu năm nay về việc rò rỉ ga do sai sót trong quá trình chế tạo một quả bom chứa khí clo. Vào cuối tháng Giêng, ISIS đã cố gắng chiết xuất hóa chất và chất thải độc hại ở Tikrit nhưng thất bại. "Người phụ trách vũ khí hóa học của IS là một kỹ sư Ai Cập", Riyadh Mohammed báo cáo tháng trước. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang