Những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS ngày 19/10/2015

author 18:26 19/10/2015

(VietQ.vn) - "Chiến đấu cơ Nga san phẳng căn cứ ngầm của IS ở Syria"; "40 phiến quân IS bị tiêu diệt sau một cuộc không kích";...là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Chiến đấu cơ Nga san phẳng căn cứ ngầm của IS ở Syria

VnExpress đưa tin, không quân Nga 24 giờ qua xuất kích 39 lần, triển khai 60 cuộc không kích, tấn công 51 mục tiêu Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) ở Syria, trong đó có một căn cứ ngầm được xây kiên cố.

Máy bay Su-25 Nga tham gia không kích khủng bố IS ở Syria

Máy bay Su-25 Nga tham gia không kích khủng bố IS ở Syria

Các cuộc không kích được thực hiện tại 4 tỉnh Hama, Latakia, Damascus và Aleppo, Sputnik News dẫn lời tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, hôm nay cho biết. Máy bay chiến đấu Moscow đã tiêu diệt 4 trung tâm chỉ huy, 6 kho đạn dược, hai hầm trú ẩn, 32 lán trại cùng 6 thành trì của Nhà nước Hồi giáo.

Đặc biệt, chiến đấu cơ Su-34 Nga còn oanh kích và tiêu diệt một căn cứ ngầm kiên cố của quân khủng bố ở Talbiseh, ngoại ô tỉnh Homs. Cơ sở này chứa cả một nhà máy nhỏ sản xuất tên lửa không dẫn đường tự chế.

Bị Nga phá tuyến hậu cần, IS và al- Nusra quay ra đánh nhau

Theo VOV, trong vòng 24 giờ qua, các máy bay chiến đấu của Nga đã tấn công vào 51 mục tiêu của IS tại các tỉnh Latakia, Aleppo, Hama và Damascus. Theo RT, trong số các mục tiêu bị đánh trúng có 4 sở chỉ huy, 6 kho vũ khí, 1 khẩu đội pháo, 2 boongke ngầm, 32 trại tập trung và 6 tiền đồn.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, các máy bay Su-34 của Nga đã tàn phá nặng nề các boongke và các công trình ngầm của IS tại Homs vốn giúp chúng có thể di chuyển mà không bị phát hiện và tăng cường hiệu quả chiến đấu của chúng.

Máy bay Su-34 của Nga đang được tiếp nhiên liệu để chuẩn bị tấn công tổ chức khủng bố IS

Máy bay Su-34 của Nga đang được tiếp nhiên liệu để chuẩn bị tấn công tổ chức khủng bố IS

Ngoài ra, IS còn cất trữ nhiều loại vũ khí đạn dược và chất nổ để tiến hành các vụ tấn công khủng bố dưới các công trình ngầm nói trên. Thiếu tướng Konashenkov cũng cho biết, các vụ không kích của Nga cũng phá hủy một nhà máy chế tạo tên lửa của IS. Tuy nhiên, những công trình như thế này của chúng rải khắp Syria nên Nga sẽ phải nỗ lực không kích nhiều hơn nữa.

Không những vậy Nga cũng không kích vào tuyến đường vận chuyển nhiên liệu, vũ khí và lương thực của IS tại Damascus. Ngoài ra, toàn bộ sở chỉ huy của nhóm khủng bố tại tỉnh Hama cũng bị phá hủy hoàn toàn khiến IS phải bỏ chạy.

Theo thông tin của quân đội Nga, một số lượng lớn các lính IS tại miền Bắc và Đông Bắc Syria đã đồng loạt bỏ trốn. Trong khi đó, tại tỉnh Raqqa, IS đang tuyển mộ các tay súng cho chúng có độ tuổi từ 14 trở lên. Tại Idlib và Hama, các chỉ huy của tổ chức Mặt trận al-Nusra đã chĩa súng vào đầu người dân tại đây ép họ giao nộp con cái cho chúng để chúng huấn luyện thành các tay súng.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tình thế khó khăn đã khiến các nhóm thánh chiến tại Syria quay ra đánh nhau. Các đoạn thông tin liên lạc trong nội bộ IS mà Nga thu thập được cho thấy, trong vòng một tuần qua, IS đã 3 lần tấn công bằng bom xe vào al- Nusra. Ngoài ra, các thủ lĩnh IS cũng yêu cầu chỉ huy mặt trận của tổ chức này tiến hành thêm nhiều vụ bom xe và chế thêm các loại chất nổ để tấn công quân Chính phủ Syria.

40 phiến quân IS bị tiêu diệt sau một cuộc không kích

Hãng Lenta sáng nay 19/10 dẫn thông báo của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria (SOHR) đóng trụ sở ở Anh, cho biết, phiến quân IS bị tấn công vào tối ngày 18/10 trong khi đoàn xe 16 chiếc của chúng đang di chuyển tại tỉnh Hama của Syria.

40 phiến quân IS bị tiêu diệt sau một cuộc không kích

40 phiến quân IS bị tiêu diệt sau một cuộc không kích

Theo SOHR, đoàn xe vừa rời khỏi Raqqa thì bị không kích. Toàn bộ đoàn xe của IS bị phá hủy, ít nhất 40 phiến quân thiệt mạng. Người đứng đầu SOHR, ông Rami Abdel Rahman cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, SOHR chưa có thông tin lực lượng không quân nào tiến hành vụ không kích trên.

“Chúng tôi hiện chưa có thông tin quân đội Nga, hay Syria tiến hành vụ không kích trên”, ông Rami Abdel Rahman nói, đồng thời khẳng định: “kết quả của cuộc không kích dường như không thuộc về liên minh do Mỹ dẫn đầu”, theo Tiền Phong.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang