Những tin tức mới nhất về tình hình khủng bố IS ngày 5/8/2015

author 17:36 05/08/2015

(VietQ.vn) - "IS bán nô lệ tình dục trẻ em với giá 165 USD"; "Anh tuyên bố kéo dài chiến dịch chống IS thêm 1 năm"; "IS đẩy phạm nhân đồng tính từ đỉnh tòa tháp";...là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

IS bán nô lệ tình dục trẻ em với giá 165 USD

Báo Thanh Niên đưa tin, Liên Hiệp Quốc xác nhận tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) rao bán nô lệ tình dục trẻ em dưới 9 tuổi với giá khoảng 165 USD.Một bảng giá rao bán nô lệ tình dục của IS được tung lên mạng kể từ tháng 11/2014 và vẫn chưa rõ nó có thật hay không, theo hãng tin UPI (Mỹ).

Bà Zainab Bangura lên án những hành động bạo lực tình dục của khủng bố IS đối với phụ nữ

Bà Zainab Bangura lên án những hành động bạo lực tình dục của khủng bố IS đối với phụ nữ 

Nhưng bà Zainab Bangura, đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc phụ trách về Bạo lực tình dục trong xung đột, ngày 4/8 xác nhận bảng giá này là thật, phản án IS đang buôn bán nô lệ tình dục. Quân IS ở Iraq và Syria bắt trẻ em làm nô lệ tình dục rồi bán cho những người giàu có ở Trung Đông và những phần tử IS khác, bà Bangura cho hay.

Theo bà Bangura, IS rao bán nô lệ tình dục cho các phần tử IS với giá khoảng 165 USD đối với trẻ dưới 9 tuổi, và 124 USD đối với người lớn và phụ nữ trên 20 tuổi. Những người giàu có thì được IS chào giá bán nô lệ tình dục lên đến hàng ngàn USD.

Anh tuyên bố kéo dài chiến dịch chống IS thêm 1 năm

Ngày 4/8, Bộ trưởng Quốc phòng Anh cho biết, nước này sẽ kéo dài các cuộc không kích nhằm vào nhóm khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đến tháng 3/2017, tức kéo dài 1 năm so với kế hoạch trước đó . Bộ trưởng Micheal Fallon khẳng định rằng, phi đội máy bay tiêm, cường kích Tornado GR4 đã cũ của nước này, dự kiến được giải thể vào cuối năm nay, sẽ được giữ lại và sử dụng để tiến hành các cuộc không kích chống IS nhằm tiêu diệt “chế độ dã man” này.

Máy bay chiến đấu Tornado của không quân Anh

Máy bay chiến đấu Tornado của không quân Anh

Ông nhấn mạnh rằng phi đội máy bay chiến đấu Tornado của Anh đã chứng tỏ giá trị của mình trong các đợt không kích nhờ mức độ chính xác của vũ khí và khả năng trinh sát, theo dõi các mục tiêu của chúng.

Trước đó, Anh cho biết chiến dịch không kích của Anh sẽ chỉ kéo dài đến tháng 3/2016. Anh hiện nằm trong liên minh do Mỹ cầm đầu tiến hành các vụ không kích chống lại lực lượng IS. Tuy nhiên, các cuộc không kích của Anh chống IS chỉ diễn ra trên lãnh thổ Iraq và không được phép diễn ra trên lãnh thổ Syria do chưa được Quốc hội Anh cho phép, theo An Ninh Thủ Đô.

IS đẩy phạm nhân đồng tính từ đỉnh tòa tháp

Các hình ảnh mà IS tung lên mạng xã hội cho thấy 3 phần tử khủng bố đứng cạnh phạm nhân trên nóc một tòa tháp ở phía bắc Iraq trước khi đẩy người này xuống đất, Daily Mail đưa tin ngày 4/8.

Đám đông, bao gồm nhiều trẻ em và đàn ông, xem vụ hành hình. Vài người trong số họ cười khi chứng kiến vụ việc. IS cũng tung hình ảnh thi thể của nạn nhân nằm dưới mặt đất.Người ta chưa rõ tổ chức khủng bố phát hiện người đồng tính bằng cách nào. Đây là vụ hành quyết người thuộc giới tính thứ ba mới nhất của phiến quân.

Thành viên thuộc tổ chức khủng bố IS chuẩn bị đẩy người thuộc giới tính thứ 3 xuống từ nóc công trình xuống đất

Thành viên thuộc tổ chức khủng bố IS chuẩn bị đẩy người thuộc giới tính thứ 3 xuống từ nóc công trình xuống đất

Vụ hành quyết cho thấy IS luôn săn lùng để xử phạm nhân đồng tính. Cách đây vài ngày, nhóm Hồi giáo cực đoan cũng đẩy hai người và ném đá tới khi họ chết tại thành phố Homs, Syria. Tháng trước, một vụ hành hình tương tự diễn ra tại thành phố Mosul, Iraq, theo tin tức mới cập nhật từ Zing

Hoàng Anh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang