Khuyến cáo: Cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK Viên khớp Đại Việt

author 09:32 23/05/2020

Các trang web đang quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên khớp Đại Việt không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa phát đi thông báo, thời gian gần đây trên các https://daiviet.xkmochoa.com/dv5z; http://khopviet.chuyenkhoa1.com/moi website có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên khớp Đại Việt không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này do Công ty TNHH Thương mại IAC (Địa chỉ: Số nhà 31, ngõ 186, đường Khương Trung, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Hiện trên trang https://daiviet.spmochoa.net/ vẫn đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên khớp Đại Việt với công dụng như thuốc: Được điều chế thành dạng viên để tiện cho bà con sử dụng với Thương Hiệu XƯƠNG KHỚP ĐẠI VIỆT, mỗi ngày có rất đông bà con từ khắp nơi đến trung tâm xin bắt bệnh, đặt mua liệu trình, trung tâm của thầy luôn kín người từ sáng đến tối.

Thầy Đào chia sẻ: Nhiều người nói Xương Khớp không chữa được là hoàn toàn sai lầm, từ thời Pháp thuộc không có Tây Y các cụ bị bệnh xương khớp nhưng vẫn khỏi và thọ đến trăm tuổi là bình thường dù. Những người đi trước của dòng họ tôi đã không ngừng theo dõi và nghiên cứu bài thuốc dân gian của các dân tộc qua các kết quả của các khách hàng trước nên đến bây giờ tôi tự tin có thể nói rằng, tôi có thể giúp cho tất cả mọi người, cho dù có đau nhức do các bệnh xương khớp gây ra.

Hình ảnh quảng cáo sản phẩm TPBVSK Viên khớp Đại Việt 
Trang web này còn sử dụng hình ảnh người được cho là y dược sỹ để quảng cáo cho sản phẩm. Trong khi đó, theo khoản 2, Điều 27, Nghị định15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm: “Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm”.

Khoản 15, Điều 6 Luật Dược 105/2016/QH13 cũng quy định: “Cấm thông tin, quảng cáo, tiếp thị, kê đơn, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng có nội dung dùng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán bệnh, điều trị bệnh, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người đối với sản phẩm không phải là thuốc, trừ trang thiết bị y tế”.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ .

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo Thương hiệu và sản phẩm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang