Khuyến cáo nên đỗ xe Kia và Hyundai ngoài trời do nguy cơ cháy nổ

author 11:12 25/08/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ đưa ra khuyến cáo một số mẫu xe SUV của Hyundai và Kia vừa bị triệu hồi nên đỗ xe ngoài trời tránh xa ngôi nhà phòng nguy cơ cháy nổ, cho đến khi vấn đề được xử lý triệt để.

Một số loại xe Hyundai và Kia có nguy cơ cháy nổ, khiến nhà sản xuất ô tô phải ra lệnh triệu hồi, ngừng bán và đề nghị các chủ sở hữu hiện tại đậu xe bên ngoài, tránh xa các tòa nhà và các phương tiện khác. Nguyên nhân được biết là do ảnh hưởng của một mô-đun dây dẫn xe kéo ở phía sau.

Các dòng xe bị ảnh hưởng bao gồm Hyundai Palisade và Kia Telluride từ năm 2020 đến 2022. Thông báo triệu hồi từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA của Mỹ) cho biết 36.417 Kia có thể có nguy cơ cháy, với 245.030 chiếc Hyundai có khả năng liên quan. Tổng cộng, đợt triệu hồi bao gồm 281.447 xe.

Vấn đề được xác định nằm ở mô-đun phụ kiện cần kéo có sẵn trên những chiếc SUV này. Độ ẩm hoặc các chất bẩn khác có thể xâm nhập vào mô-đun, gây đoản mạch. Điều đó có thể dẫn đến hỏa hoạn và vì mô-đun là một phần của dây xe kéo, nên nó luôn được bật nguồn. Hiện tượng đoản mạch và hỏa hoạn có thể bắt đầu ngay cả khi phương tiện đã tắt máy và không kết nối với rơ-moóc.

Hyundai, Kia triệu hồi hơn 280.000 ô tô tại Mỹ do nguy cơ cháy nổ

 

Cho đến nay, không có báo cáo về hỏa hoạn, tai nạn hoặc thương tích liên quan đến vấn đề tiềm ẩn này tại Mỹ. Tuy nhiên, theo báo cáo của Hyundai, 3 vụ cháy liên quan đã được xác nhận trên chiếc Hyundai Palisade ở Canada, cùng với 8 trường hợp mô-đun nóng chảy được báo cáo ở cả Canada và Mỹ. Trên chiếc Telluride, một vụ cháy được xác nhận ở Canada, với năm trường hợp mô-đun bị tan chảy. Việc triệu hồi này chỉ áp dụng cho Palisades và Tellurides, do đó chủ sở hữu Palisade sẽ được kiểm tra mô-đun và tháo cầu chì tại đại lý.

Trước đó,  Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) thông báo, chủ xe Hyundai và Kia đỗ xe ngoài trời, tránh xa các tòa nhà, khu dân, tránh đỗ gần các xe khác. Các mẫu xe này có thể bốc cháy ngay cả khi động cơ đã tắt. Tổng cộng có đến 484.588 xe của hai thương hiệu Hyundai và Kia nằm trong đợt triệu hồi. Các mẫu xe bị triệu hồi bao gồm Santa Fe SUV 2016-2018, Santa Fe Sport SUV 2017-2018, Santa Fe XL 2019 và Tucson SUV 2014-2015. Trong khi đó, hãng xe Kia cũng đang triệu hồi mẫu xe K900 2016-2018 và SUV Sportage 2014-2016.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang