Khuyến cáo về một số sản phẩm kẹo sô-cô-la nhãn hiệu Kinder của công ty Ferrero

author 16:21 13/04/2022

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm kẹo sô-cô-la nhãn hiệu Kinder của công ty Ferrero và thông báo tới cơ quan chức năng nếu phát hiện các sản phẩm này đang lưu hành trên thị trường.

Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) cho biết, theo cảnh báo từ một số cơ quan quản lý an toàn thực phẩm quốc tế và thông tin tự thu hồi sản phẩm của Công ty Ferrero, một số sản phẩm kẹo socola nhãn hiệu Kinder của Công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ có khả năng nhiễm khuẩn Samonella spp và hiện đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi. Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm nêu trên và thông báo tới cơ quan chức năng nếu phát hiện các sản phẩm này đang lưu hành trên thị trường.

Khuyến cáo về một số sản phẩm kẹo sô-cô-la nhãn hiệu Kinder của công ty Ferrero

 Khuyến cáo về một số sản phẩm kẹo sô-cô-la nhãn hiệu Kinder của công ty Ferrero.

Theo Bộ Công Thương, trước đó, Tập đoàn sản xuất bánh kẹo Ferrero nổi tiếng của Italy đã ra thông báo thu hồi toàn bộ số trứng chocolate Kinder Surprise tại thị trường Anh do nghi ngờ sản phẩm này bị nhiễm vi khuẩn Salmonella.

Trong thông báo thu hồi, hãng này nêu rõ việc tự nguyện thu hồi các lô Kinder Surprise như một bước đề phòng rủi ro vì nhận thấy các ca nhiễm khuẩn Salmonella được báo cáo gần đây có thể liên quan đến sản phẩm này. Theo thông báo, sản phẩm thuộc diện thu hồi là trứng chocolate Kinder Surprise bán lẻ từng quả và hộp gồm nhiều trứng được bán trên các kệ hàng ở Anh. Những quả trứng này được sản xuất tại Bỉ.

Quyết định trên được Ferrero đưa ra trong bối cảnh sắp tới Lễ phục sinh, dịp mà nhiều người dân Anh thường mua trứng chocolate làm quà tặng. Việc thu hồi có thể mở rộng sang các quốc gia khác. Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh (FSA) cho hay đến nay đã ghi nhận ít nhất 57 trường hợp nhiễm khuẩn salmonella, trong đó có trẻ em, nghi liên quan đến các sản phẩm Kinder Surprise của Ferrero.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang