Thu hồi loạt kẹo thạch sữa trái cây vì nguy cơ gây nghẹt thở

author 06:01 13/04/2022

(VietQ.vn) - Kẹo thạch sữa trái cây (XZL Milk Fruit Jelly School Bags) có chứa phụ gia thực phẩm không được phép sử dụng trong sản phẩm thực phẩm dạng thạch vì chúng có nguy cơ gây nghẹt thở.

Cụ thể, Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Anh (FSA) đã thông tin cảnh báo về việc Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Interdragon và Công ty TNHH Thị trường Á Đông tại Anh đang thu hồi sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây (XZL Milk Fruit Jelly School Bags) do sản phẩm có chứa phụ gia thực phẩm không được phép sử dụng trong sản phẩm thực phẩm dạng thạch.

Kẹo thạch sữa trái cây (XZL Milk Fruit Jelly School Bags) có chứa phụ gia thực phẩm không được phép sử dụng 

Theo đó, những chất phụ gia có trong sản phẩm trên gồm Carrageenan (INS 407), Sodium Alginate (INS 401) và Konjac (INS 425). Theo Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Anh (FSA) những chất phụ gia này bị cấm vì chúng có nguy cơ gây nghẹt thở.

Để người tiêu dùng dễ nhận biết và tránh không tiêu thụ sản phẩm có chứa phụ gia không được phép sử dụng, Cục An toàn Thực phẩm đã đưa ra thông tin chi tiết về loại kẹo nói trên. Theo đó, loại kẹo XZL Milk Fruit Jelly School Bags được đóng theo túi với trọng lượng là 600g, hạn sử dụng trước ngày 01/9/2022 và 30/9/2022.

"Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm đã thông báo đến cơ quan quản lý có thẩm quyền của Bộ Công Thương để tiếp tục tìm hiểu thông tin, theo dõi và tiến hành kiểm soát sản phẩm này", Cục An toàn Thực phẩm thông tin.

Theo tìm hiểu, trên các sàn thương mại điện tử hay các trang facebook tại Việt Nam, sản phẩm kẹo thạch sữa trái cây (XZL Milk Fruit Jelly School Bags) chưa được bày bán, tuy nhiên, người tiêu dùng cũng nên thận trọng khi lựa chọn mua các sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc, xuất xứ hay không đảm bảo chất lượng cho trẻ nhỏ.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang