KIA Carnival sắp được bổ sung phiên bản Hybrid?

author 06:59 07/01/2023

(VietQ.vn) - Một phiên bản thử nghiệm của KIA Carnival facelift vừa lộ diện tại Hàn Quốc, cho thấy khả năng mẫu xe mới sắp được giới thiệu và dự kiến bổ sung thêm cả hệ thống truyền động Hybrid tương tự KIA Sorento và Hyundai Santa Fe.

Mới đây, một phiên bản thử nghiệm của KIA Carnival đã lộ diện tại Hàn Quốc với các chi tiết bên ngoài hầu như được nguy trang kín; có thể thấy, xe đang nằm trong một bãi đỗ xe với kích thước lớn so với các ô tô xung quanh, đặc biệt ở chiều dài ấn tượng của dòng MPV này.

KIA Carnival 2024 lộ bản thử nghiệm tại Hàn Quốc.

Theo đó, chiếc xe này được cho là bản chạy thử của bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) dành cho KIA Carnival, một số chi tiết lộ diện như đèn pha và dải đèn LED chạy ban ngày cho thấy xe được lấy cảm hứng từ SUV thuần điện cỡ lớn EV9, cùng với đó là phần lưới tản nhiệt có hình dáng khá kỳ lạ và bánh mâm dạng đa chấu được hoàn thiện 2 tông màu.

Ngoài việc thay đổi ngoại hình như thường lệ đối với một bản facelift, KIA Carnival cho năm 2024 này được cho sẽ nhận thêm tùy chọn hệ thống Hybrid đang trong quá trình sản xuất. Nhiều khả năng hệ thống này sẽ chia sẻ cùng KIA Sorento và Hyundai Santa Fe hiện nay.

Cụ thể, hệ thống truyền động Hybrid trên KIA Carnival mới sẽ gồm động cơ 1.6L 4 xi-lanh tăng áp (177 mã lực và 265 Nm) đi kèm mô tơ điện (59 mã lực), cho tổng công suất tối đa 227 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm; nhưng nhiều dự đoán cho rằng xe chỉ được trang bị hễ dẫn động cầu trước thay vì có cả hệ dẫn động 4 bánh như KIA Sorento và Hyundai Santa Fe.

Bản thử nghiệm vẫn sở hữu chiều dài khủng của một MPV.
Do KIA Carnival facelift mới sẽ được tung ra làm mẫu xe cho năm 2024 nên dự kiến mẫu MPV này sẽ chính thức trình làng thị trường toàn cầu trong năm nay. Tại Việt Nam, thế hệ mới của KIA Carrnival đã được giới thiệu và bán chinh thức vào cuối năm 2021 và trải qua một số lần tăng giá ngay trong năm 2022 vừa qua, hiện xe được phân phối với 5 phiên bản có giá từ 1,269 - 1,859 tỷ đồng.
Quang Minh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang