Kia Seltos thêm 3 phiên bản mới giá chỉ từ 649 triệu đồng, nhiều nâng cấp hiện đại

author 05:58 06/02/2023

(VietQ.vn) - Kia Seltos thêm 3 phiên bản mới giá chỉ từ 649 triệu đồng sở hữu nhiều nâng cấp từ ngoại hình cho tới thiết kế hiện đại.

THACO Auto đã bổ sung 3 phiên bản cho Kia Seltos tại thị trường Việt Nam: 1.6 Deluxe, 1.6 Luxury và 1.4T GT-Line, giá bán lần lượt 649 triệu đồng, 699 triệu đồng và 769 triệu đồng.

Với việc bổ sung này, 1.6 Deluxe trở thành bản "base" mới của Kia Seltos. Trước đó, phiên bản giá thấp nhất là 1.4T Deluxe với 659 triệu đồng. Cả hai phiên bản không quá khác biệt. Điểm khác lớn nhất nằm ở động cơ. Kia Seltos 1.6 Deluxe dùng máy 1.6L hút khí tự nhiên, cho công suất 121 mã lực và mô men xoắn 151 Nm. Hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Kia Seltos bản 1.6 Luxury có thêm ghế lái chỉnh điện, cảm biến áp suất lốp, nội thất tông màu đen với họa tiết kim cương... Động cơ tương tự 1.6 Deluxe. Đáng chú ý nhất là phiên bản 1.4T GT-Line mang dáng vẻ thể thao và cá tính hơn nhờ bộ bodykit GT-Line. Phần viền ốp cản trước/sau, nẹp hông và ốp má phanh trước sơn màu đỏ nổi bật. Logo GT-Line gắn phía trước và phía sau.

Kia Seltos thêm 3 phiên bản mới giá chỉ từ 649 triệu đồng sở hữu nhiều nâng cấp. Ảnh minh họa

Nội thất sử dụng tông màu đen viền chỉ đỏ với logo GT-Line ở vô lăng, ghế và cần số. Vô lăng cũng được thêu viền chỉ đỏ, bàn đạp ốp kim loại. Đây cũng là phiên bản duy nhất được trang bị rèm che nắng phía sau.

Bản này sử dụng động cơ tăng áp 1.4L công suất 138 mã lực và mô men xoắn 242 Nm, hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Trong phân khúc, Kia Seltos liên tục xếp sau đối thủ Toyota Corolla Cross. Năm 2022, Toyota Corolla Cross bán được 21.473 xe, có cách biệt khá xa với Kia Seltos chỉ tiêu thụ được 12.398 xe.

Như vậy, tổng cộng KIA Seltos đã có tới 7 phiên bản tại thị trường Việt Nam, và đều được lắp ráp bởi Thaco như trước đây. Trong năm 2022, mẫu SUV đô thị này đạt doanh số tổng cộng 12.398 chiếc, giảm 23,1% so với năm trước đó và đứng thứ 2 trong phân khúc sau đối thủ Toyota Corolla Cross.

Nói tới xe ô tô Kia Seltos, đây là mẫu ô tô có ngoại hình trẻ trung, nội thất rộng rãi, trang bị dẫn đầu phân khúc, giá xe hợp lý… ngay khi về Việt Nam, Kia Seltos đã nhanh chóng khuấy đảo phân khúc SUV/CUV hạng B. Thiết kế Kia Seltos 2023 được đánh giá cao bởi những đường nét hiện đại nhưng vẫn giữ được chất đặc trưng của xe nhà Kia. 

Ngay từ đầu xe, Kia Seltos đã cuốn hút mạnh với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia nhưng theo ngôn ngữ thiết kế mới. Bộ tản nhiệt được tạo hình dạng lưới kim cương 3D đen bóng kích thước lớn sắc sảo. Nằm liền kề là cụm đèn trước hình khối vuông vắn chạy dài ôm hai góc đầu xe. Toàn bộ đều được viền chrome sáng bóng. Phần lưới gió dưới mở rộng góc cạnh, ăn sâu vào hai hốc đèn sương mù. Cản trước mạ bạc dát kiểu hầm hố.

Đầu xe Kia Seltos 2023 cuốn hút mạnh với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia nhưng theo ngôn ngữ thiết kế mới. Về hệ thống đèn, Kia Seltos 2023 bản Deluxe và Luxury trang bị đèn halogen projector, đèn báo rẽ halogen và đèn sương mù halogen projector.

Riêng Kia Seltos Premium được đầu tư mạnh tay với cụm đèn full-LED. Đèn LED chính bên trên thiết kế tách 4 khoang độc đáo khá giống với xe Mercedes C180. Chạy viền trên và phía cuối là dải LED định vị ban ngày bắt mắt. Ngay bên dưới, cụm đèn LED báo rẽ đồ hoạ phân tầng ấn tượng. Đèn sương mù cũng trang bị cụm 3 bóng LED tròn cho ánh sáng mạnh. Các bản Luxury và Premium được trang bị thêm tính năng đèn tự động bật/tắt.

Đi cùng với ngoại thất, giới chuyên môn đánh giá Kia Seltos 2023 sở hữu nội thất với thiết kế và không gian cũng ấn tượng không kém. Các chi tiết tập trung đề cao tính tiện dụng cho người dùng. Màu nội thất đi theo tone đen kết hợp beige.

Thiết kế taplo Kia Seltos 2023 theo hướng tiện dụng. Khách quan thì trong phân khúc xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ hạng B, bảng taplo Seltos trông rất ấn tượng, không có nhiều cảm giác thực dụng rẻ tiền. Vật liệu taplo chủ yếu sử dụng nhựa cứng, tuy nhiên kết hợp một cách tinh tế với các chi tiết mạ bạc và ốp nhựa bóng vân carbon nên vẫn rất đẹp. Riêng hai bản Seltos cao cấp Premium được dùng thêm nhựa mềm giả da có các đường chỉ khâu đôi tạo sự cao cấp hơn.

Kia Seltos sử dụng màn hình trung tâm dạng nổi, kết nối liền mạch với cụm đồng hồ sau vô lăng theo phong cách tương tự các dòng xe sang châu Âu. Tuy nhiên các phím chờ vẫn còn khá nhiều, chưa thực sự đơn giản, gãy gọn.

Khu vực lái xe Kia Seltos 2023 cũng được đánh giá cao khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. Vô lăng 3 chấu, bọc da, vát đáy kiểu D-cut thể thao. 2 chấu bên trang bị đầy đủ các phím chức năng tích hợp màu đen, viền bạc. Chấu dưới mạ bạc. Nhìn chung phong cách hao hao với xe Mercedes.

Về hệ thống giải trí, Kia Seltos bản Permium cao cấp khiến người phải trầm trồ khi được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng cỡ lớn đến 10.25inch. Những phiên bản còn lại dùng màn hình cảm ứng 8inch. Các bản Premium và Luxury có kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Kia Seltos 2023 trang bị hệ thống âm thanh 6 loa. Ở đây có một chi tiết nhỏ nhưng khiến không ít người thích thú đó là mặt loa trên Seltos được thiết kế 3D lấy cảm hứng từ lưới tản nhiệt trông rất đẹp.

Về tiện nghi, hãng ô tô Hàn Quốc trang bị điều hoà tự động cho các bản Premium và Luxury, điều hoà chỉnh tay ở bản Deluxe. Các phiên bản đều có cửa gió ở hàng ghế sau. Đây là một trang bị “ghi điểm” cho Kia Seltos.

Riêng bản Kia Seltos Premium còn có thêm cửa sổ trời. Đặc biệt có cả đèn Sound Mood light với 8 màu sắc và 6 chủ đề thay đổi theo nhịp điệu. Đây gần như là một trang bị tưởng chừng chỉ có trên các xe hạng sang và nay thật bất ngờ khi có mặt trên một chiếc CUV hạng B như Seltos.

Với động cơ 1.4L Turbo, Kia Seltos cho khả năng tăng tốc tốt. Hiển nhiên sẽ không quá ấn tượng bởi dung tích chỉ 1.4L. Nhưng trong tầm phân khúc này, trải nghiệm vận hành của Kia Seltos đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Bên cạnh 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport, hãng xe ô tô Hàn Quốc còn trang bị thêm 3 chế độ kiểm soát Snow (tuyết), Mud (bùn) và Sand (cát).

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang