Kids Plaza cho người 'vác bụng bầu diễu phố', luật sư nói gì?

author 14:31 04/10/2016

(VietQ.vn) - Như đã thông tin, Hệ thống siêu thị Mẹ và Bé Kids Plaza bị Sở VH&TT "tuýt còi" về hành vi "vác bụng bầu diễu phố" vào cuối tháng 9.

 Kids Plaza "vác bụng bầu diễu phố" bị Sở VH&TT "tuýt còi"

Trả lời về vấn đề này, PV Chất lượng Việt Nam có cuộc trao đổi với luật sư Hà Huy Phong - Công ty Luật TNHH Inteco, luật sư cho biết, có hai khía cạnh, quảng cáo ngoài trời thì bắt buộc phải đăng ký với Sở Văn hóa và thông tin Hà Nội (VH&TT), trong đó phải có tuyến đường, giờ quảng cáo, kịch bản triển khai ... Việc "vác bụng bầu" quảng bá truyền thông của Kids Plaza ông đánh giá nó gây phản cảm, mất hình tượng đẹp, nhưng lại không quy định trong luật nên rất khó để xử lý việc quảng cáo này.

Theo luật sư Phong, ở trường hợp quảng cáo của Hệ thống siêu thị Mẹ và Bé Kids Plaza thì chủ yếu là vi phạm trật tự an toàn giao thông. Với hành vi vi phạm của hệ thống siêu thị Mẹ và Bé Kids Plaza sẽ bị xử phạt hành chính với số tiền từ 3 đến 5 triệu đồng. Đối với trường hợp quảng cáo của hệ thống Thế giới di dộng thì xử phạt hành chính 6 triệu đồng, thì thực sự nó gây mất thuần phong mỹ tục. Hai trường hợp này khác nhau về pháp lý xử phạt, một bên là vi phạm quảng cáo còn một bên là vi phạm trật tự.

Luật sư Phong khẳng định, hiện vẫn chưa có luật quy định cụ thể về việc quảng cáo phản cảm này, nên các doanh nghiệp thường lợi dụng kẽ hở này để quảng cáo gây ảnh hưởng đến trận tự xã hội và mất mỹ quan đô thị.

Theo VietQ.vn đưa tin trước đó, vào ngày 29/9, các nữ nhân viên thuộc hệ thống Siêu thị Mẹ và Bé Kids Plaza thực hiện hành vi diễu hành trên phố Hà Nội bằng chân trượt batin kèm theo đó là đeo bụng bầu giả nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu hình ảnh thương hiệu và sản phẩm của hệ thống siêu thị Mẹ và Bé gây phản cảm và náo loạn giao thông và trật tự xã hội.

Biện minh cho việc này, bà Nguyễn Thị Hường - Trưởng phòng Truyền thông Hệ thống Siêu thị Mẹ và Bé Kids Plaza cho rằng thông điệp này rất nhân văn, nhưng cách thể hiện lại chưa đúng và phủ nhận việc các nhân viên liên tục trượt patin trên đường. Theo đó, bà Hường khẳng định các nhân viên đều được xe máy chở đi và chỉ trượt những đoạn rất ngắn ở một số tuyến đường trong Hà Nội để thu hút mọi người. Ngoài ra, bà Hường cũng quả quyết rằng, những nhân viên trong đoạn video là người chuyên nghiệp, nên việc trượt patin giữa nút giao thông đông đúc trên là "không có gì nguy hiểm đến tính mạng con người".

Bà Hường phân trần: "Không biết chuyện trượt patin như trên là phạm luật" đồng thời khẳng định nếu chiến dịch quảng bá hình ảnh này vi phạm mà bị các cơ quan chức năng xử phạt thì phía Kids Plaza sẵn sàng nộp phạt đồng thời sẽ rút kinh nghiệm lần sau thực hiện phương án khác an toàn, chuẩn mực hơn.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới quý độc giả.

Đức Mậu

Vác bụng bầu diễu phố, siêu thị Mẹ và Bé Kids Plaza bị Sở VH&TT Hà Nội 'tuýt còi'(VietQ.vn) - Sở VH&TT Hà Nội đã cử cán bộ xuống kiểm tra và xử lý Hệ thống siêu thị Mẹ và Bé Kids Plaza về vụ việc diễu hành giả bụng bầu trượt patin ngày 29/9.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang