Kiểm soát mỡ máu tăng cao, phòng ngừa biến chứng nguy hiểm

author 10:44 07/06/2022

(VietQ.vn) - Mỡ máu cao nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy, người bệnh cần có biện pháp kiểm soát chỉ số mỡ máu hiệu quả để nâng cao sức khỏe và phòng ngừa biến chứng.

Mỡ máu cao là tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid, khiến lượng mỡ trong máu cao hơn ngưỡng cho phép. Hiện nay, bệnh không chỉ xuất hiện ở người cao tuổi do chức năng tạng phủ suy giảm mà ngày càng có xu hướng trẻ hóa do chế độ ăn uống thiếu khoa học, ít vận động, căng thẳng, stress…

Tại Việt Nam, khoảng 30% số người trưởng thành bị mỡ máu cao. Ở thành thị, tỷ lệ này là 44,3%, tăng nhanh ở độ tuổi 35-44. Đáng lo ngại, mỡ máu cao diễn biến âm thầm, các triệu chứng khá mơ hồ dễ khiến người mắc chủ quan. Trên thực tế, có đến 71% trường hợp không biết mình mắc bệnh cho đến khi đi khám sức khỏe tổng quát. Đặc biệt, đa số người bệnh không ý thức được mối nguy hại do mỡ máu cao gây ra.

Mỡ máu cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Ở người bệnh máu nhiễm mỡ, khi lượng mỡ xấu trong máu tăng cao, đặc biệt là LDL-Cholesterol và Triglyceride lắng đọng, tạo thành các mảng xơ vữa làm hẹp lòng mạch. Điều này cản trở dòng máu lưu thông đến các cơ quan trong cơ thể, gây ra hiện tượng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, tê bì chân tay... Trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến tăng huyết áp và bệnh tiểu đường type 2.

 Mỡ máu tăng cao, nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Chưa dừng lại ở đó, xơ vữa động mạch cản trở dòng máu nuôi tim gây thiếu máu cơ tim cục bộ. Lâu ngày có thể dẫn đến suy tim, nhồi máu cơ tim. Đồng thời, khi mảng xơ vữa bong ra, hình thành các cục máu đông, di chuyển theo dòng chảy của máu, có nguy cơ gây tắc nghẽn các động mạch nhỏ, dẫn đến tai biến mạch máu não (đột quỵ). Nếu không được cấp cứu kịp thời có thể để lại các di chứng nguy hiểm, thậm chí là tử vong.

Thực tế cho thấy, khoảng 93% người đột quỵ não có rối loạn mỡ máu. Tại Việt Nam, mỗi năm có gần 200.000 người bị đột quỵ do biến chứng mỡ máu cao gây ra. Những người rối loạn mỡ máu cũng có nguy cơ bị gan nhiễm mỡ - nguyên nhân hàng đầu gây xơ gan, viêm gan, ung thư gan…

Ngoài ra, mỡ máu cao còn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh lý. Theo thống kê, khoảng 80% các trường hợp nam giới tăng Cholesterol máu có biểu hiện rối loạn cương dương.

Giải pháp kiểm soát mỡ máu cao - Phòng ngừa biến chứng

Y học hiện đại vẫn chưa có giải pháp triệt để trong điều trị mỡ máu cao. Việc sử dụng thuốc tây chỉ mang tác dụng tạm thời, nếu lạm dụng có thể gây hại cho gan, thận, dạ dày…

Do đó, để kiểm soát tốt chỉ số mỡ máu, bên cạnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý, nhiều người có xu hướng kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược bởi tính an toàn, thân thiện với sức khỏe.

Cam Bergamot và Nanocurcumin dạng lỏng là hai tinh chất thảo dược đã được nghiên cứu và chứng minh tác dụng toàn diện giúp hỗ trợ hạ mỡ máu. Trong đó, Nanocurcumin có tác dụng chống oxy hóa, tiêu mỡ, thúc đẩy gan chuyển hóa mỡ, bảo vệ gan. Chiết xuất cam Bergamot với hơn 440 nghiên cứu trong hỗ trợ giảm mỡ máu, phòng ngừa mỡ xấu bám vào thành mạch, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đặc biệt cả 2 tinh chất này đều được FDA Hoa Kỳ công nhận đạt chuẩn an toàn GRAS.

Tại Việt Nam, Dược phẩm Tâm Bình – Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín là đơn vị tiên phong ứng dụng thành công chiết xuất Cam Bergamot và Nanocurcumin dạng lỏng sử dụng trong Mỡ máu Tâm Bình.

 Mỡ máu Tâm Bình được bào chế từ thảo dược thiên nhiên.

Ngoài 2 tinh chất kể trên, Mỡ máu Tâm Bình còn được bổ sung thêm các thảo dược quý hỗ trợ hạ mỡ máu như: Lá sen, Sơn tra, Giảo cổ lam, Nần vàng, Trạch tả, Ngưu tất, Actiso. Sản phẩm có công dụng hỗ trợ giảm mỡ máu và giảm mỡ gan, giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ; hỗ trợ thanh nhiệt giải độc và bảo vệ gan. Từ đó hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa mạch máu gây huyết áp cao, tai biến mạch máu não…

Mỡ máu Tâm Bình đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Xem thêm thông tin sản phẩm hoặc nhận tư vấn miễn phí tại:

- Website:https://momautambinh.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/momautambinh

Liên hệ hotline 0343.44.66.99 để biết thêm thông tin chi tiết.

(Sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh)

 PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang