Kiểm tra chất lượng xăng dầu: Các mẫu thử nghiệm đều đạt chuẩn!

author 15:46 22/04/2014

(VietQ.vn) – Kết quả kiểm tra chất lượng xăng, dầu tại Hải Dương và Hưng Yên trong tháng 3/2014 do Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa chủ trì cho thấy các mẫu xăng, dầu được đem đi thử đều cho kết quả phù hợp với QCVN 1: 2009/BKHCN.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa, thực hiện kế hoạch kiểm tra năm 2014, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa đã chủ trì, phối hợp Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương và Hưng Yên  đã tiến hành kiểm tra chất lượng xăng, dầu trên địa bàn hai tỉnh. Theo đó, hai doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu và một số cơ sở tại hai địa phương này đã được kiểm tra.

Tại Công ty Cổ phần Vật tư Xăng dầu Hải Dương, số 677 đại lộ Lê Thanh Nghị, P. Hải Tân, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương, cơ quan trức năng ghi nhận công ty đã xuất trình được đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu của 05 cửa hàng trực thuộc.

Đoàn tiến hành kiểm tra thực tế tại 02 cửa hàng trực thuộc công ty cho thấy: Các cột bơm xăng dầu có thể hiện tiêu chuẩn công bố áp dụng đầy đủ. Có trang bị bình đong đối chứng đã được kiểm định và còn hiệu lực. Nhân viên bán hàng được đào tạo về phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường. Đoàn tets nhanh 01 mẫu xăng RON 92 bằng phương tiện kiểm tra nhanh và lấy 01 mẫu xăng RON 92 về thử nghiệm tại trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1. Kết quả cho thấy cả 2 mẫu đều phù hợp, đảm bảo chất lượng theo QCVN 1: 2009/BKHCN.

Tại Chi nhánh xăng dầu Hưng Yên thuộc Công ty Xăng dầu  B12, số 689 đường Nguyễn Văn Linh, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, đoàn đã tiến hành kiểm tra và chi nhánh đã xuất trình được các loại giấy tờ: Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh; Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu của 27 cửa hàng trực thuộc; Biên bản giao nhận hàng hóa và giao nhận mẫu; Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001: 2008.

Hiện Chi nhánh xăng dầu Hưng Yên có 27 cửa hàng trực thuộc, 40 đại lý bán lẻ xăng dầu và đang kinh doanh các loại xăng RON 92, RON 95, dầu DO 0,05%S, DO 0,25%S.

Ông Trần Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa, trưởng đoàn kiểm tra cho biết: “ Trong đợt kiểm tra này, bên cạnh kiểm tra những doanh nghiệp, đoàn còn kiểm tra thực tế tại 1 số cửa hàng khác. Cụ thể là Cửa hàng xăng dầu số 78 – Việt Hòa, xã Việt Hòa, Khoái Châu, Hưng Yên và Cửa hàng xăng dầu Toàn Thắng.

Tại thời điểm kiểm tra, các cửa hàng xuất trình được đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu, có trang bị bình đong chuẩn được kiểm định và còn hiệu lực, nhân viên bán hàng được đào tạo đầy đủ về phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường... Đoàn lấy 01 mẫu dầu DO 0,05%S của Cửa hàng Xăng dầu Toàn Thắng để thử nghiệm. Kết quả: phù hợp QCVN 1: 2009/BKHCN”.

Kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa là hoạt động thường xuyên của Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa. Cùng với các mặt hàng như mũ bảo hiểm và đồ chơi trẻ em, xăng dầu nằm trong Danh mục hàng hóa nhóm 2 thuộc quản lý của Bộ KH&CN. Do vậy, việc thường xuyên kiểm tra chất lượng hàng hóa trong sản xuất cũng như lưu thông sẽ góp phần nâng cao trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng này. Bên cạnh đó góp phần ngăn chặn sớm những hành vi vi phạm chất lượng sản phẩm hàng hóa, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Thanh Uyên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang