Kiểm tra tạp chất Monoetylen Glycol có sản phẩm vải

author 06:16 27/07/2020

(VietQ.vn) - Ủy ban ASTM đang phát triển một tiêu chuẩn giúp các nhà sản xuất có thể đo lượng tạp chất monoetylen glycol có trong các sản phẩm từ vải.

Một tiêu chuẩn quốc tế mới của ASTM sẽ giúp xác định tạp chất trong monoetylen glycol (MEG) có trong sản phẩm vải. Ủy ban của ASTM về các hóa chất thơm, công nghiệp, các ngành liên quan đến chuyên môn ( D16 ) đã phát triển tiêu chuẩn, sẽ sớm được công bố là D8311.

 Ảnh minh họa

MEG được sử dụng chủ yếu làm nguyên liệu thô trong sản xuất sợi polyester, nhưng nó cũng thường được sử dụng làm chất lỏng truyền nhiệt và là thành phần trong chất chống đông.

Thành viên quốc tế của ASTM Yu Yu Zhang, chuyên gia cao cấp của Sinopec, lưu ý rằng tiêu chuẩn mới sẽ phù hợp để thiết lập các thông số kỹ thuật của sản phẩm và được sử dụng như một công cụ kiểm soát chất lượng nội bộ khi MEG được sản xuất hoặc sử dụng.

“Khi được sử dụng trong sản xuất sợi polyester, chất lượng MEG có trong đó rất quan trọng và tạp chất cần phải được kiểm soát tốt”, Zhang nói.  

Zhang cho biết, “Các nhà sản xuất MEG và người tiêu dùng polyester sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​tiêu chuẩn mới, trong khi đó, các phòng thí nghiệm của bên thứ ba cũng có thể sử dụng tiêu chuẩn để kiểm tra tạp chất MEG với hiệu quả cao và chính xác hơn”.

Một nghiên cứu liên phòng cho tiêu chuẩn D8311 sẽ được triển khai trong năm năm tới để cập nhật tuyên bố chính xác cho phương pháp. Các phòng thí nghiệm phân tích MEG sẽ được tham gia vào nghiên cứu này. 

Bảo Linh

Áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bột ngọt từ Trung Quốc, Indonesia(VietQ.vn) - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1933/QĐ-BCT về việc áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Trung Quốc và Indonesia.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang