Kiến nghị rút giấy phép kinh doanh lữ hành của Công ty Sang Trọng

author 06:11 30/04/2017

(VietQ.vn) - Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Du lịch Quảng Ninh phát hiện hướng dẫn viên của Công ty Du lịch và Thương mại Sang Trọng (Công ty Sang Trọng) không có thẻ hướng dẫn viên du lịch trong khi hành nghề.

Ngày 29/4, lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh cùng Thanh tra Sở kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp lữ hành và hướng dẫn viên du lịch tại Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu.

Du lịch và Thương mại Sang Trọng

Đoàn công tác Sở Du lịch kiểm tra đột xuất hoạt động lữ hành tại Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu

Theo thông tin từ Sở Du lịch, Đoàn đã tiến hành kiểm tra 12 trường hợp hướng dẫn viên các đoàn khách du lịch quốc tế. Qua quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở phát hiện, lập Biên bản vi phạm hành chính đối với ông Hán Văn Thần (địa chỉ thường trú tại 124/3 Lê Thị Bạch Cát, phường 11, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh) khi đang hướng dẫn đoàn khách du lịch quốc tịch Đài Loan, gồm 17 khách về hành vi không có thẻ hướng dẫn viên du lịch trong khi hành nghề (Đơn vị tổ chức tour là Công ty Sang Trọng, có địa chỉ tại quận Đống Đa, thành phố Hà Nội).

Theo quy định của pháp luật, Thanh tra Sở xử phạt hướng dẫn viên du lịch về hành vi không có thẻ hướng dẫn viên du lịch trong khi hành nghề, mức phạt từ 5-10 triệu đồng; đồng thời xử phạt doanh nghiệp lữ hành về hành vi sử dụng người không có thẻ hướng dẫn viên du lịch để hướng dẫn cho khách du lịch, mức phạt từ 10-15 triệu đồng.

Sở Du lịch cũng sẽ kiến nghị Tổng cục Du lịch xem xét, rút giấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế của doanh nghiệp, vì đây là doanh nghiệp có trụ sở ở ngoài tỉnh Quảng Ninh.

VIẾT CƯỜNG 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang