Kinh doanh gas giả nhãn hiệu, một công ty bị xử phạt hơn 100 triệu đồng

author 18:00 05/08/2021

(VietQ.vn) - Bán bình gas LPG giả nhãn hiệu Totalgaz, công ty TNHH Thương mại An Thành ĐT ở Đồng Tháp bị xử phạt 110 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại An Thành ĐT (Địa chỉ tại số 8, Nguyễn Trãi, Khóm 1, phường 3, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) do ông Lê Tấn Cẩn - Chủ tịch HĐTV làm đại diện pháp luật với số tiền 110 triệu đồng về hành vi “bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu”. Công ty này cũng bị đình chỉ hoạt động kinh doanh hàng hoá vi phạm 01 tháng.

Trước đó, ngày 31/5/2021, Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Thương mại An Thành ĐT (địa chỉ tại số 8, Nguyễn Trãi, Khóm 1, Phường 3, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp).

 Số lượng lớn bình gas LPG giả mạo nhãn hiệu được lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp phát hiện. (Ảnh: QLTT)

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 4 phát hiện Công ty đang bày bán 199 bình gas LPG chai có gắn niêm màng co giả mạo nhãn hiệu Totalgaz của Công ty TNHH TOTALGAZ Việt Nam, trị giá tang vật 99,5 triệu đồng. 

Làm việc với Đội Quản lý thị trường số 4, chủ cơ sở khai nhận số bình LPG được mua trôi nổi của một người không rõ địa chỉ với mức giá rẻ về kinh doanh lại kiếm lời.

Có thể nói, với ưu điểm tiện lợi khi sử dụng, gas là nhiên liệu được dùng rộng rãi trong đun nấu tại các hộ gia đình, nhà hàng. Tuy nhiên, không ít lần các phương tiện truyền thông đại chúng thông tin về những vụ nổ khí gas, mà hậu quả dẫn đến chết người, thiệt hại về tài sản vô cùng lớn. Một trong những nguyên nhân chính gây ra nổ bình gas chính là sử dụng sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng.

Các chuyên gia cho biết, gas giả tiềm ẩn nhiều tạp chất dẫn tới chất lượng kém. Nếu chất lượng gas không tốt do không được lọc hết tạp chất hoặc bổ sung những tạp chất khác thì khi cháy, nó có thể giải phóng và tạo ra khí độc cho người đun nấu. Bình thường khi gas cháy, nó sẽ giải phóng thành CO2 và nước, tuy nhiên nếu gas chất lượng kém, một số chất sẽ không cháy hết hoặc giải phóng thành khí độc.

Cụ thể, trong gas có nhiều khí H2S khi cháy sẽ tạo thành khí sunfat - một loại axit độc. Những khí này thường không có mùi, hoặc chỉ có mùi ngai ngái nhẹ nên rất khó phát hiện bằng cảm giác. Tuy nhiên, khí độc này có khả năng ăn mòn phá hủy kim loại, tác động xấu đến sức khỏe con người.

Cũng theo các chuyên gia, nhận biết gas nhiễm tạp chất không khó, biểu hiện dễ nhận thấy nhất là gas có khói màu đen, lửa không xanh, không đều… Việc bếp có khói đen cũng có nhiều nguyên nhân như do bếp không cung cấp đủ oxy cho gas cháy hoặc trong gas lẫn dầu từ máy bơm áp lực khi sang chiết gas. Gas chất lượng tốt là có lửa màu xanh và cháy đều, ngược lại, gas lẫn nhiều tạp chất sẽ có lửa màu vàng và muội bám trên đồ nấu ăn. Khi bình gas bị gian lận bơm nước với số lượng nhiều nó sẽ không cháy được hoặc khó cháy, cháy không đều.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang