Kinh hãi cảnh tượng giòi bò lúc nhúc trong tương ớt

author 06:27 02/08/2016

(VietQ.vn) - Kiểm tra cơ sở sản xuất tương ớt, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã phát hiện giòi bò lúc nhúc trong sản phẩm.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Kiểm tra cơ sở sản xuất tương ớt, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã phát hiện dòi bò lúc nhúc trong sản phẩm. Ngày 1/8, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã tiêu hủy trên 7 tấn tương ớt có dòi của một cơ sở sản xuất trên địa bàn. Ngày 1/8, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết vừa buộc tiêu hủy trên 7 tấn tương ớt có giòi, không đảm bảo vệ sinh thực phẩm của một cơ sở trên địa bàn.

Qua thời gian theo dõi, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát Kinh tế Công an thị xã Dĩ An phối hợp với Công an phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương ập vào cơ sở sản xuất tương ớt tại khu phố Tây A, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An do ông Phạm Văn Thành (36 tuổi, quê Nam Định) làm chủ và phát hiện cơ sở này sản xuất tương ớt không đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tại cơ sở này, cơ quan chức năng phát hiện hơn 7 tấn tương ớ đựng trong 27 thùng phuy nhựa, 3 bể chứa lớn và hàng chục can tương ớt thành phẩm. Trong các thùng phuy và bể chứa tương ớt, giòi bò lúc nhúc, bốc mùi hôi nồng nặc.

Giòi bò lúc nhúc trong tương ớt

 Giòi bò lúc nhúc trong tương ớt. Ảnh: Tiền Phong

 Cơ quan chức năng xác định, cơ sở của ông Thành không có giấy phép kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Chủ cơ sở khai đã sản xuất được hơn một năm nay, mỗi ngày có hàng trăm lít tương ớt được bán ra thị trường. Để sản xuất, ông dùng ớt bột, phụ gia mua trôi nổi trên thị trường, muối... ngâm với nhau khoảng 3 tháng rồi mang nấu đặc, sau đó tiếp tục ủ cho đến khi thành phẩm.

Tương ớt, bột ớt là một trong những loại gia vị được ưa chuộng nhất, có mặt ở hầu hết quán ăn từ nhà hàng lớn đến hàng vỉa hè. Phải công nhận tương ớt giúp các món ăn hấp dẫn hơn rất nhiều lần mà khó ai có thể chối từ. Tuy nhiên, hàng ngày không biết hàng bao nhiêu tương ớt không rõ nguồn gốc, không hợp vệ sinh được đưa ra tiêu thụ. Đây quả thực là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Các chuyên gia về vệ sinh an toàn thực phẩm cho biết hóa chất trên rất khó nhận biết vì đó là phẩm màu không mùi, không vị. Người tiêu dùng có thể học cách nhận biết qua màu sắc của tương ớt, ớt bột. Ớt nguyên chất có màu đỏ của vỏ, màu vàng của hạt nên khi nghiền thành bột có màu da cam hoặc hơi đỏ chứ không có màu đỏ đều, sặc sỡ. Tương ớt có sử dụng chất màu Rhodamine B thường có màu sặc sỡ, màu đẹp đều, khi dính vào thức ăn khác như thịt sẽ để lại màu như nhuộm, không phai màu trong nước.

Tương ớt, ớt bột có dùng hóa chất thường có giá thành rất rẻ, không nhãn mác, vì vậy người tiêu dùng không nên ham rẻ mà mua phải sản phẩm chứa độc tố. Người tiêu dùng nên lựa chọn các sản phẩm có bao bì, nhãn mác rõ ràng của những cơ sở sản xuất, nhà sản xuất uy tín. Cần chú ý đến hạn sử dụng và các thông tin về phụ gia có trong sản phẩm.

Bé trai 4 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắcxin Quinvaxem(VietQ.vn) - Bé P.A (4 tháng tuổi) xã Phú Túc, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre tử vong sau khi tiêm vắcxin Quinvaxem.

Thu Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang