Trụi đầu vì thói quen nhổ tóc không kiểm soát

author 06:25 18/05/2016

(VietQ.vn) - Kelly Lacey 36 tuổi, sống tại sống tại Mỹ đã bị bị hói đầu do thói quen nhổ tóc, một hội chứng có tên khoa học là Trichotillomania.

Kelly Lacey chia sẻ rằng cô thực sự kinh hãi khi tỉnh dậy nhìn thấy bàn tay mình toàn máu và toàn bộ tóc trên đầu đã bị nhổ ra khỏi đầu. Trong đêm cô đã không biết và không thể kiểm soát được hành động nhổ tóc của bản thân.

Hình ảnh Kelly Lacey 36 tuổi bị hói đầu do thói quen nhổ tóc

Hình ảnh Kelly Lacey 36 tuổi bị hói đầu do thói quen nhổ tóc.

Hiện Kelly Lacey đang phải đội tóc giả vì đầu cô hiện tại đã hói, toàn bộ tóc gần như đã bị cô tự nhổ hết chỉ trong một đêm. Cô cho biết: Đầu tiên cô chỉ những sợi tóc sâu, tóc ngứa nhưng lâu dần trở thành thói quen khó bỏ. Và thật không thể tin nổi trong khi ngủ cô lại có thể nhổ hết tóc của chính mình.

Kelly Lacey gần như hói chỉ sau một đêm

Kelly Lacey gần như hói chỉ sau một đêm

Cô cảm thấy thực sự sợ hãi khi tự soi mình trong gương. Cô đã có thói quen nhổ tóc từ khi lên 11 tuổi, nhổ tóc giúp cô cảm thấy vô cùng thoải mái và dễ chịu. Thấy tóc cô mỏng dần, mẹ cô không biết đã đưa cô đi khám nhưng không hề tìm ra bệnh mà các bác sĩ chỉ cho rằng tóc cô mỏng tự nhiên. Từ đó cô cứ nghĩ việc nhổ tóc và hoàn toàn vô hại cùng với đó còn giúp cô cảm thấy dễ chịu hơn.

Sau dần cô nhận ra đây là thói quen xấu, nhiều người hỏi cô sao không bỏ nhưng nó thực sự nó không phải chuyện dễ dàng. Cô chia sẻ thêm: “Có những khi tôi vô thức nhổ tóc mà không hề biết mình đã nhổ từ khi nào”.

Kelly Lacey ( bên trái) với mái tóc trước đêm kinh hoàng

Kelly Lacey ( bên trái) với mái tóc trước đêm kinh hoàng

Thói quen nhổ tóc là thói quen của nhiều người, lúc đầu mới nhổ cho ta cảm giác rất thoải mái, dễ chịu nhưng đây thực sự là một thói quen xấu và tác hại vô cùng.

Sau này Kelly Lacey có đi khám và được các bác sĩ chẩn đoán đây có thể làm một loại bệnh được gọi là hội chứng Trichotillomania. Trichotillomania là hội chứng bệnh nghiện giật tóc(nhổ tóc), căn bệnh gây cho người bệnh cảm giác thôi thúc một cách trói buộc ý muốn giật tóc thậm chí cả lông mày và các phần lông khác trên cơ thể.

Kelly Lacey có thói quen nhổ tóc từ khi còn rất nhỏ

Kelly Lacey có thói quen nhổ tóc từ khi còn rất nhỏ

Trichotillomania xuất hiện ở mọi lứa tuổi, nhiều người không nhện biết được nên coi như vô vại. Nhưng đây là một dạng rối loạn thần kinh nghiêm trọng, theo nhận định của các chuyên gia hội chứng này được xếp là một bệnh nghiện, phát triển âm thầm nặng có thể dẫn đến hói đầu và viêm nhiễm trầm trọng.

Bộ tóc vô cùng quan trọng đối với mỗi người, Lacey thực sự đã rất khủng hoảng và tuyệt vọng. Cùng với đó từ trường hợp của mình cô cũng muốn khuyên mọi người nếu có thói quen nhổ tóc như cô thì hãy bỏ ngay vì thói quen đó thực sự xấu và có thể gây hói đầu bất cứ khi nào.

>>Sự thật kinh hoàng về nước dấm đóng chai khiến bà nội trợ hoang mang 

Minh Thảo (Theo Dailymail)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang