Thu hồi dầu gội đầu Clear Men tại Canada: Unilever Việt Nam nói gì?

author 11:46 16/07/2015

(VietQ.vn) - Trong trả lời chính thức gửi đến Chất lượng Việt Nam, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam thuộc Tập đoàn Unilever toàn cầu khẳng định, các sản phẩm dầu gội đầu Clear men dang được thu hồi tại Canada không liên quan gì đến thị trường Việt Nam.

Theo Công ty Unilever Việt Nam, Unilever là một trong những tập đoàn đa quốc gia sản xuất hàng tiêu dùng uy tín hàng đầu trên thế giới, hoạt động theo tôn chỉ luôn tuân thủ pháp luật, tôn trọng quyền và lợi ích của người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm của Unilever toàn cầu nói chung và Unilever Việt Nam nói riêng đều tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn an toàn của Unilever và đáp ứng các quy định an toàn tại quốc gia mà tập đoàn này hoạt động.

Unilever Canada thu hồi nhiều dầu gội đầu, dầu xả nguy cơ không an toàn cho người dùng

Unilever Canada thu hồi nhiều dầu gội đầu, dầu xả nguy cơ không an toàn cho người dùng

"Unilever luôn ưu tiên và coi trọng việc đảm bảo chất lượng an toàn sản phẩm. Chính vì thế, sản phẩm của Công ty luôn được người tiêu dùng tín nhiệm sử dụng trên toàn thế giới. Unilever luôn tuân thủ theo các quy định hiện hành, luôn đặt lợi ích và sử khỏe người sử dụng là ưu tiên hàng đầu", một nội dung trong Công văn Unilever Việt Nam gửi Chất lượng Việt Nam có đề cập.

Unilever Việt Nam cho rằng: "Unilever Canada đã thông báo thu hồi 4 sản phẩm dầu gội đầu/dầu xả mang nhãn hiệu Clear men của một số lô sản xuất do sản phẩm này không đáp ứng những tiêu chuẩn về định mức chất bảo quản trong sản phẩm. Việc thu hồi sản phẩm tuân thủ đúng theo quy định của các cơ quan nước sở tại. Tất cả các sản phẩm Clear men cùng loại không thuộc lô sản xuất được thông báo thu hồi hoặc các sản phẩm khác đều không bị ảnh hưởng. 4 sản phẩm nêu trên chỉ được phân phối trong thị trường Canada, nên không có thị trường nào khác bị ảnh hưởng".

Danh sách các sản phẩm dầu gội đầu và dầu xả Unilever Canada đang thu hồi

Danh sách các sản phẩm dầu gội đầu và dầu xả Unilever Canada đang thu hồi

Cũng theo Unilever Việt Nam, tại Việt Nam, Unilever Việt Nam không nhập khẩu và phân phối các sản phẩm nêu trên. Người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sử dụng các sản phẩm của công ty trên thị trường Việt Nam.

Trước đó, theo một nguồn tin của Chất lượng Việt Nam, Công ty Unilever Canada chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, hóa chất giặt tẩy, kem đánh răng, dầu gội, thực phẩm… đã phải thu hồi 4 loại dầu gội đầu và dầu xả thương hiệu Clear Men do không đáp ứng được những đặc điểm yêu cầu về chất bảo quản có trong các sản phẩm.

Theo đó, Unilever Canada thu hồi 4 loại sản phẩm dầu gội đầu và dầu xả vì những sản phẩm này không đáp ứng các đặc điểm kỹ thuật cần thiết để bảo quản. Mức độ của các chất bảo quản có thể không bảo vệ các sản phẩm từ sự tăng trưởng của vi sinh vật, bao gồm cả vi khuẩn gây bệnh và có nguy cơ bệnh tật, đặc biệt là ở một số quần thể dễ bị tổn thương như những người mắc bệnh suy giảm miễn dịch hoặc bệnh xơ nang. Các sản phẩm đã được phân phối trên toàn quốc bắt đầu từ năm 2013 đến nay thông qua các cửa hàng bán lẻ.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang