Hói đầu sớm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

author 06:27 03/09/2015

(VietQ.vn) - Hói đầu quá sớm, ở độ tuổi 45 trở lên có thể là yếu tố gia tăng ung thư tuyến tiền liệt. Đó là kết quả của một vài nghiên cứu mới đây được các bác sĩ BV ung bướu Hưng Việt cho biết.

Mới đây, tờ Medical News Today cho biết các nhà khoa học thuộc trường Đại học Pennsylvania ở Philadelphia đã nghiên cứu và phát hiện ra đàn ông hói đầu tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt lên tới 69% so với nam giới không có chứng hói đầu khi còn quá trẻ.

Theo đó, đàn ông mắc ung thư tuyến tiền liệt có thể gặp triệu chứng rụng tóc ở trán. Vì thế, các bác sĩ khuyến cáo nên cảnh giác khi thấy hói đầu kiểu vương miện, hói đỉnh đầu. Bệnh viên Ung bướu Hưng Việt cho biết, nguyên nhân hình thành khối u ác tính trong tuyến tiền liệt hiện chưa được xác định rõ nhưng qua các nghiên cứu khoa học đã tìm ra được các yếu tố tăng nguy cơ hình thành căn bệnh này.

 Hói đầu sớm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

 Hói đầu sớm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt hay gặp ở nam giới ở độ tuổi trên 60 nhưng vẫn có trường hợp trẻ tuổi và thường nguy hiểm hơn. Người mắc bệnh sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt vợ chồng, tước đi khả năng làm cha, đe dọa trực tiếp tới tính mạng. Vì vậy, khi thấy các triệu chứng ung thư tuyến tiền liệt cần thăm khám sớm. Đặc biệt với đàn ông thuộc đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao.

Một thông tin rất quan trọng được các bác sĩ cho biết là đàn ông da trắng, da vàng ít mắc bệnh hơn nam giới Mỹ gốc phi. Nam giới mắc bệnh béo phì, thừa cân có nguy cơ mắc bệnh cao hơn đàn ông có thân hình cân đối.

Để hạn chế thấp nhất nguy cơ mắc bệnh, nam giới nên hạn chế ăn thịt, tích cực ăn rau xanh để có sức khỏe tốt phòng ngừa bệnh tật. Bởi trên thực tế, nam giới ít quan tâm về vấn đề dinh dưỡng hơn nữ giới và thường nghiện các loại chất kích thích có hại cho sức khỏe như thuốc lá, rượu.

“Ung thư tuyến tiền liệt di căn không được chữa trị sớm ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt vợ chồng, khả năng sinh sản và đe dọa trực tiếp tới tính mạng nếu để khối u di căn rộng sang các bộ phận khác của cơ thể nên cần chú ý thăm khám sớm khi có các dấu hiệu ban đầu”, bác sĩ bệnh viện này khuyên.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang