Kinh hãi nhìn cảnh chế biến gà, vịt trên nền nhà nhầy nhụa của quán ăn

author 12:04 02/04/2016

(VietQ.vn) - Quán vịt có nơi chặt thịt và tẩm ướp món ăn được đặt ngay dưới nền nhà ẩm ướt, không đồ che đậy, phía kế bên là nhà tắm và nhà vệ sinh của quán ăn.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo tin tức từ báo Gia đình & Xã hội, quán vịt vốn nổi tiếng đông khách ở đường Tân Mỹ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) được coi là “kinh đô” ăn uống của người lao động, sinh viên khu vực gần sân vận động Mỹ Đình. Từ 18h tối, quán này đã đông khách và kéo dài đến nửa đêm. Tuy nhiên, khi PV mục sở thị khu vực chế biến thức ăn thì bắt gặp những cảnh tượng kinh hoàng.

Mỗi ngày, hàng chục con vịt được tập trung về đây. Nơi chặt thịt và tẩm ướp món ăn được đặt ngay dưới nền nhà ẩm ướt, không đồ che đậy. Phía kế bên là nhà tắm và nhà vệ sinh. Cạnh đó, những thùng nước đầy váng mỡ được nhân viên quán rửa bát đũa kiểu “ngã qua hàng nước” rồi lau khô để tiếp tục phục vụ người ăn sau.

Bát chén sau khi ăn được chất đống ngay cạnh nhà vệ sinhBát chén sau khi ăn được chất đống ngay cạnh nhà vệ sinh ở quán vịt. Ảnh: Báo Gia đình và Xã hội

Nồi niêu xoong chảo cáu bẩn, thức ăn được bày biện la liệt dưới đất chẳng thèm che đậy, nhân viên quán thậm chí còn dùng tay không bốc thực phẩm để chế biến. Không chỉ chế biến thức ăn ngay cạnh những túi đựng rác, hãi hùng hơn, toàn bộ những thực phẩm sau khi đã sơ chế đều được nhân viên của quán đựng vào những chiếc xô cáu bẩn đặt ngay dưới gầm bàn đã cũ nát, đầy ẩm mốc.

Dưới nền, tiết khô đã đóng cạnh, ruồi muỗi đậu khắp nơi. Tất cả những dụng cụ tham gia vào công việc giết mổ như dao, chậu, khăn… vứt bừa bãi dưới nền đất bẩn thỉu.

Trước đó, bức ảnh chụp lại cảnh hàng trăm chiếc đùi gà được xếp đầy dưới nền gạch ẩm ướt, nhầy nhụa vẫn còn đầy nước rồi dùng ngọn lửa gas để “nướng” thành những chiếc đùi gà vàng ươm đang gây xôn xao cộng đồng mạng, khiến không ít người xem cảm thấy rợn người, choáng váng hồi tháng 4/2015.

 chế biến đùi gà nướng dưới nền gạch ướt nhẹpChế biến đùi gà nướng dưới nền gạch ướt nhẹp. Ảnh: Vietnamnet

Bức ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội với nội dung: “Em bị choáng khi nhìn thấy cảnh nướng gà này đấy. Gà làm xong chả biết sạch hay bẩn, tươi hay đã ôi thiu mà ném xuống nền gạch, nước nhớp nhúa thế kia. Lâu nay cứ tưởng gà nướng hoặc quay là nướng trên bếp than, ai ngờ bây giờ hiện đại người ta nướng bằng cách này đây ạ”.

Thành viên nay thắc mắc: “Cứ bảo sao cơm gà lại rẻ thế. Phút mốt là vàng ươm hết. Khuất mắt là ngon tất!”. Sau khi được chia sẻ, bức ảnh ngay lập tức bức ảnh đã thu hút rất nhiều lượt like, chia sẻ trên rất nhiều các diễn đàn mạng xã hội khác. Nhiều người xem bức ảnh không khỏi rùng mình, cảm thấy choáng với cách chế biến này, họ không tưởng tượng được rằng món đùi gà nướng thơm vàng vẫn thường ăn lại được chế biến như trong nội dung bức ảnh chụp lại.

Nhiều người đã thốt lên rằng: “Kinh hãi, sao lại có thể dùng cách này để chế biến gà cơ chứ, sẽ xem xét về việc mua thịt gà quay, nướng sẵn ngoài chợ”. Trong khi đó rất nhiều người xem hình ảnh này cho biết sẽ cạch mặt với tất cả các loại thịt nướng, quay, thui ngoài chợ chứ không riêng gì với mọi gà nướng “có một không hai” này.

Ngoài những bình luận thể hiện thái độ tẩy chay những loại gà này thì một số đông khác cũng cho rằng đây là chuyện thường, không phải hiếm ở các cơ sở chế biến đồ ăn sẵn hiện nay, báo Vietnamnet đưa tin. 

Linh Mỹ (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang