Kinh hãi nối mi nhưng…‘đi cả cụm’

authorUyên Chi 06:05 17/03/2016

(VietQ.vn) - Nối mi, cấy lông mi là cách mà nhiều chị em mong muốn để có hàng mi cong vút, đen dầy, Tuy nhiên, hầu hết người nối mi đều nhiễm các bệnh về mắt.

Kinh hãi nối mi nhưng….‘đi cả cụm’

Nối mi là dịch vụ làm đẹp thu hút đông đảo chị em 

Mắt cụp, mắt xòe vì… nối mi

So với các loại hình làm đẹp khác thì nối mi được coi là dịch vụ rẻ, đơn giản và dễ làm nhưng hầu hết những người đi nối mi đều bị nhiễm bệnh như dị ứng, viêm bờ mí mắt, viêm kết mạc...thậm chí cả mảng lông mi bay khỏi hàng để lộ bờ mi trụi lủi.

Gần đây chia sẻ trên mạng xã hội, chị La Lan cho biết, vì muốn cải thiện cửa sổ tâm hồn nên chị đã đi cấy mi tại một cơ sở làm đẹp tại Hà Nội, tuy nhiên, chưa tròn một tuần lễ, hàng lông mi tốn gần triệu bạc của chị bỗng dưng rụng cả mảng kèm theo đó là hai mắt bị sưng đỏ, ngứa ngáy.

“Bác sỹ kê thuốc và tôi đã phải uống mất cả tuần mới đỡ. Nhưng đáng sợ hơn là hàng mi của tôi đã bay đi cả mảng khiến cho mắt tôi bên cụp, bên xòe không thể nào bình thường được nữa”, chị Lan cho biết.

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, hiện, ngoài các Trung tâm thẩm mỹ làm đẹp được cấp phép có dịch vụ nối, cấy mi  thì các cơ sở nhỏ, các tiệm làm tóc, các dịch vụ làm đẹp di động cũng có dịch vụ này cũng rất hút khách.

Theo một chủ salon tóc tại phố Đê La Thành (HN), mi giả được nhập về hầu hết từ Trung Quốc. Các mẫu mi với nhiều kích cỡ, độ dày, dài được cắt tỉa sẵn mỗi khi có khách tùy theo nhu cầu mi giả sẽ được cấy dặm cùng mi thật để tạo nên hàng mi tương ứng với đôi mắt.

Theo chị này, mi giả được lấy các nang tóc từ phần sau của đầu là nơi tóc dày và khoẻ nhất, cắt tỉa và chọn lọc lấy những sợi chân tóc thích hợp để cấy vào bờ mi. Tuy nhiên, vấn đề là mi sau khi được cấy từ nang tóc có  an toàn hay không và hình thức nói, cấy mi giả có nguy hiểm gì cho mắt hay không vẫn là điều không chủ salon làm đẹp nào dám cam đoan với khách hàng mà chỉ giải thích “tùy cơ địa” và cách chăm sóc mi đúng cách sẽ được hàng mi bền.

Được biết, dịch vụ mỗi, cấy mi có giá rất “loạn”, rẻ thì chỉ 200.000 đồng/ cặp, đắt thì có giá lên đến cả triệu đồng.

Kinh hãi nối mi nhưng….‘đi cả cụm’

Kinh hãi nối mi nhưng….‘đi cả cụm’

Dịch vụ kém chất lượng kèm những phụ liệu nối mi không an toàn sẽ là nguyên nhân gây hại cho đôi mắt

Ẩn họa cho đôi mắt

Theo Bs.Ths Hoàng Anh Tuấn - BV Mắt Trung ương, trước đây việc sử dụng lông mi giả rất phổ biến và nó chỉ dùng trong thời gian ngắn như đám cưới, diễn nghệ thuật… nhưng hiện nay công nghệ làm đẹp đã phát triển lên rất nhiều, nối dài lông mi đẹp và ‘thật’ hơn. Tuy nhiên bác sỹ này cũng cảnh báo, keo dán lông mi đó nếu không phải là keo sinh học thì chất keo sẽ giúp tích tụ bụi bẩn, giúp vi sinh vật gây bệnh phát triển, gây kích ứng cho mắt. 

“Nếu các công đoạn nối mi hoặc các vật tư dùng cho việc này không đảm bảo có thể gây nhiễm độc nang lông, mất chất mỡ bóng của lông mi, gián đoạn tuần hoàn lông mi. Hậu quả là sẽ gây rụng lông mi nhất thời hoặc vĩnh viễn. Bên cạnh đó, người được nối rất có thể nhiễm thêm các bệnh thường có trên bờ mi: Viêm bờ mi do cầu khuẩn, ký sinh trùng, tắc và loạn chức năng các tuyến đổ ra bờ mi”, BS Tuấn khuyến cáo.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, hiện trên thị trường tồn tại rất nhiều loại mỹ phẩm nhập lậu. Chính việc không rõ nguồn gốc, xuất xứ cũng như chất lượng của sản phẩm nên những loại thuốc như uốn, nhuộm, nối  lông mi, lông mày sẽ rất dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Không những vậy, lạm dụng quá sẽ khiến thuốc nhuộm, keo dễ dính vào mắt, gây dị ứng.

Các chuyên gia cảnh báo, thuốc uốn, nhuộm, keo nối mi nếu bị rơi vào trong, mắt sẽ bị viêm kết mạc, viêm mắt, viêm bờ mi, mắt tấy đỏ, chảy nước mắt liên tục, nóng rát mắt... Thậm chí với những người có cơ địa quá mẫn cảm, có thể bị dị ứng toàn bộ vùng da xung quanh mắt, nổi mụn nước hoặc mụn có mủ, gây buồn nôn, hoặc nổi mẩn đỏ toàn thân, gây sốt, mắt có thể bị giảm thị lực trầm trọng, thậm chí dẫn đến mù hoàn toàn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang