Kinh nghiệm chọn máy lọc nước: Giá tiền hay công nghệ?

author 09:07 15/02/2019

(VietQ.vn) - Trước thực trạng thị trường máy lọc nước ở Việt Nam "trăm hoa đua nở", để chọn được sản phẩm vừa đảm bảo chất lượng, vừa phù hợp túi tiền là chuyện không hề dễ dàng.

Trên thị trường có hàng trăm thương hiệu máy lọc nước, lựa chọn nhãn hàng nào đảm bảo chất lượng đang khiến người tiêu dùng bối rối. 

"Đau đầu" chọn máy lọc nước

Sự hiểu biết về các biến đổi môi trường - xã hội ngày càng tăng, sức khỏe không đơn thuần chỉ là yếu tố về mặt thể chất mà gồm cả việc cung cấp dinh dưỡng, an toàn thực phẩm, giữ gìn vệ sinh và phòng tránh các loại dịch bệnh. Một trong những xu hướng để bảo vệ sức khỏe của gia đình hiện nay là sử dụng các loại máy lọc nước nhằm đảm bảo nguồn nước dùng trực tiếp cho ăn uống hàng ngày.

Dù vậy, trước khi đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm máy lọc nước nào, người tiêu dùng phải đối diện với rất nhiều câu hỏi như lựa chọn nhãn hàng nào, giá cả bao nhiêu, chất lượng ra sao… Ngay cả việc lựa chọn loại sản phẩm như thế nào để phù hợp với kích thước hộ gia đình, lựa chọn loại sản phẩm máy lọc nước Nano hay RO cũng đủ khiến người tiêu dùng phải cân nhắc.

Gia đình ông D.V.N. (Thanh Xuân, Hà Nội) đang gặp phải tình trạng nguồn nước sinh hoạt của nhà mình thường xuyên xuất hiện cặn, có thời điểm còn vẩn đục. Thấy hàng xóm mua máy lọc nước, ông N. cũng quyết định mua về dùng cho yên tâm. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu, ông N. thật sự bối rối vì không biết phải mua loại nào.

“Ở nhà tưởng chỉ có mấy thương hiệu hay quảng cáo trên vô tuyến, ra đây mới biết có cả mấy chục loại, nghe tư vấn thì loại nào cũng tốt nên rất khó lựa chọn, có những thương hiệu chưa thấy quảng cáo bao giờ nhưng giá cũng ngang ngửa thương hiệu nổi tiếng. Không biết loại máy lọc nhiều tiền tốt hơn hay loại được quảng cáo nhiều sẽ tốt hơn” - ông N. nói.

Không chỉ ông N. mà rất nhiều người tiêu dùng đang như lạc vào "ma trận" khi hiện nay các nhãn hàng máy lọc nước đều quảng cáo sản phẩm của mình có công nghệ vượt trội, giá lại rất cạnh tranh. Theo khảo sát của PV, đa phần số người được hỏi tiêu chí ưu tiên lựa chọn máy lọc nước mà họ quan tâm đó là yếu tố công nghệ.

"Giá tiền thật sự chưa phải vấn đề quan trọng, tôi muốn mua loại máy lọc nào có công nghệ tốt nhất, ưu điểm vượt trội. Sức khỏe gia đình mới là quan trọng nhất", anh Vũ Trọng Hiến chia sẻ.

 
Báo cáo "Thị trường máy lọc nước Việt Nam theo kỹ thuật, doanh số, dự báo và cơ hội cạnh tranh 2011-2021" cho hay, thị trường máy lọc nước sẽ tăng trưởng với tốc độ 12,4% giai đoạn 2016-2021. Đồng quan điểm, PGS Trần Hồng Côn - khoa Hóa học - Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội cho biết nhu cầu sử dụng máy lọc nước tại Việt Nam rất lớn vì nguồn nước bị ô nhiễm và dù nước máy đã qua xử lý của nhà máy nhưng do quá trình di chuyển đường ống nước bị vỡ dẫn đến bị thẩm thấu ngược các chất hóa học ảnh hưởng đến sức khỏe, trong đó có chất asen.
 

Nhiều thương hiệu – một lựa chọn

Với quan niệm "ăn chắc mặc bền", người Việt Nam sẵn sàng chi một khoản lớn cho các thiết bị công nghệ gia dụng sử dụng hàng ngày nếu nhận thấy hiệu quả và độ bền của sản phẩm. Báo cáo về hành vi người tiêu dùng của JLL City Momentum Index 2017 và World Economic Forum cho biết, đa số người Việt ưa chuộng các sản phẩm ngoại, sản phẩm nhập khẩu.

Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng, A. O. Smith là một trong những thương hiệu danh tiếng của Mỹ về công nghệ lọc nước với hơn 140 năm nghiên cứu và phát triển. Tập đoàn chuyên sản xuất máy nước nóng dân dụng và thương mại lớn nhất tại thị trường Bắc Mỹ thành lập vào năm 1874 tại Milwaukee, Wisconsin, Mỹ. Là một trong những nhà sản xuất danh tiếng thế giới về các thiết bị nước nóng và xử lý nước thương mại và dân dụng, A. O. Smith cung cấp danh mục sản phẩm toàn diện gồm các nhãn hiệu nổi tiếng, giải pháp xử lý nước tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

A. O. Smith - thương hiệu máy lọc nước được người tiêu dùng lựa chọn. 

A. O. Smith đã dành 3 năm để nghiên cứu chuyên sâu về điều kiện nguồn nước phức tạp tại các tiểu vùng khác nhau ở Việt Nam, từ đó ra mắt nhiều mẫu máy lọc nước phù hợp nhất với thị trường Việt Nam. Tập đoàn cũng sở hữu bản quyền sáng chế tại Mỹ cho công nghệ lọc nước RO - Side Stream tiên tiến trên thế giới.

Lõi lọc nguyên khối RO - Side Stream giúp loại bỏ đến 99,9% kim loại nặng (Asen, chì, thủy ngân…) và các vi khuẩn, vi rút có hại trong nước. Ưu điểm của màng lọc RO - Side Stream là tỷ lệ thu hồi nước tinh khiết tăng lên 66%. Tỷ lệ nước tinh khiết trên nước thải của công nghệ là 1:1, trong khi ở các máy lọc khác là 1:3. Điều đó có nghĩa là với mỗi lít nước tinh khiết thu được sau khi lọc từ máy lọc nước của A. O. Smith, hệ thống sẽ thải ra một lít nước thải, tiết kiệm tối đa cho người tiêu dùng.

Màng lọc RO công nghệ Side Stream thay đổi cấu trúc màng, làm tăng tốc độ dòng nước chảy xoáy trên toàn bộ bề mặt màng lọc, giảm hiện tượng phân cực nồng độ, giảm tốc độ đóng cặn bẩn dồn về một đầu lõi lọc dễ gây tắc như ở màng RO truyền thống. Từ đó, tuổi thọ của lõi lọc RO - Side Stream tăng lên gấp 1,5 lần. Người dùng sẽ không cần phải thay mới bộ lọc RO công nghệ Side Stream trong tối đa 3 năm.

Máy lọc nước A. O. Smith hiện được bày bán trên nhiều hệ thống bán buôn, bán lẻ trải dọc khắp 64 tỉnh thành trong cả nước. Với giá thành tương đối phù hợp túi tiền khách hàng, các sản phẩm của hãng hàng Hoa Kỳ này thực sự là lựa chọn tin cậy. Bên cạnh đó, chế độ khuyến mãi và bảo hành của A. O. Smith cũng được thị trường đánh giá rất cao, xứng đáng là lựa chọn của người tiêu dùng.

Máy lọc nước: Ma trận hàng 'rởm', nên tin loại nào?(VietQ.vn) - Nhu cầu của người tiêu dùng đối với mặt hàng máy lọc nước ngày một tăng cao, đặc biệt trong giai đoạn mùa hè sắp tới. Tuy nhiên, lựa chọn được một nhãn hàng uy tín lại không hề dễ dàng, đặc biệt là với thị trường Việt Nam.

Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang