KumhoAsia Medical bị đình chỉ 18 tháng và xử phạt 165 triệu đồng

author 20:38 24/06/2024

(VietQ.vn) - Mặc dù chưa có Giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh nhưng Công ty TNHH Thẩm mỹ KumhoAsia Medical (KumhoAsia Medical) vẫn quảng cáo và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh.

Ngày 24/6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính, liên quan đến các hoạt động khám, chữa bệnh đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ KumhoAsia Medical (địa chỉ 402 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP HCM).

Cụ thể, KumhoAsia Medical đã có nhiều hành vi vi phạm như: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Ngoài phạt 165 triệu đồng, Công ty này còn bị đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 18 tháng và cơ sở chỉ được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi có Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở cũng xử phạt ông Trần Minh Mạnh - bác sĩ làm việc tại Công ty TNHH Thẩm mỹ KumhoAsia Medical số tiền 35 triệu đồng do có hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

Phòng khám tại địa chỉ 402 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM.

Cũng trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt bà Nguyễn Thị Thu Trang - Chủ hộ kinh doanh Cihan Beauty Center (địa chỉ 781A1 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP.HCM) số tiền 60 triệu đồng vì có nhiều hành vi vi phạm.

Theo đó, hộ kinh doanh này đã có hành vi vi phạm theo quy định tại khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, khi “Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ”; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép.

Ngoài phạt tiền, Cihan Beauty Center còn bị đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực khám, chữa bệnh trong thời hạn 4,5 tháng và cơ sở chỉ được hoạt động khám, chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề theo quy định. Đồng thời cơ sở này phải tháo gỡ quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Chủ hộ kinh doanh Cihan Beauty Center bị xử phạt số tiền 60 triệu đồng vì hoạt động khám chữa bệnh trái phép.

Một trường hợp khác - Công ty TNHH Quốc tế Neveda (tầng 15 tòa nhà VTC Online, số 18 Tam Trinh, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, do có vi phạm tại địa điểm kinh doanh số 2 chi nhánh Thẩm mỹ viện Hasu Beauty – Công ty TNHH Quốc tế Neveda, số 265-267 Trần Bình Trọng quận 5) bị xử phạt 75 triệu đồng.

Theo Thanh tra Sở Y tế, cơ sở này đã có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định. Với hành vi nêu trên, ngoài bị phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế còn yêu cầu cơ sở tháo gỡ, xoá bỏ những quảng cáo vi phạm.

 Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang