Kỳ thi Quốc gia 2015: Thí sinh vùng sâu không phải thi ngoại ngữ

author 06:48 17/08/2014

(VietQ.vn) - Trong kỳ thi Quốc gia 2015, thí sinh mà học ngoại ngữ trong điều kiện không đảm bảo chất lượng thì không phải thi.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Bộ GD-ĐT vừa bổ sung phương án Kỳ thi Quốc gia 2015.

Theo đó, với những thí sinh không được học hoặc học trong điều kiện không đảm bảo chất lượng thì không phải thi ngoại ngữ; chỉ phải thi các môn thi/bài thi tương ứng với mỗi phương án.

Kỳ thi Quốc gia 2015 theo phương án nào có phải thi ngoại ngữ không

Kỳ thi Quốc gia 2015 miễn thi ngoại ngữ với vùng sâu, vùng xa

Nghĩa là các em vùng sâu, vùng xa chỉ phải bắt buộc làm bài các môn Toán, Văn và 1 môn tự chọn.

Sau này, Chính phủ sẽ lập ra Trung tâm đánh giá năng lực ngoại ngữ quốc gia để tổ chức thi nhiều đợt trong năm. Khi đó các thí sinh có thể đăng ký thi nhiều đợt trong năm, vào thời gian phù hợp.

Kết quả của các lần thi này được sử dụng trong xét tốt nghiệp và tuyển sinh vào ĐH, CĐ.

Đối với các thí sinh đã hoàn thành chương trình THPT từ năm 2014 về trước (thí sinh thi lại) chỉ phải làm phần thi để tuyển sinh vào ĐH, CĐ; không phải làm phần thi xét tuyển tốt nghiệp THPT.

Sau khi có kết quả, thí sinh sẽ đăng ký vào ĐH, CĐ; nghĩa là thi trước, xét tuyển sau.

Trước đó, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị các lãnh đạo ĐH, CĐ, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết, sau kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ vừa qua, nhân dân có ý kiến phản ánh rằng, đã hội tụ đủ điều kiện để tiến hành một kỳ thi “2 trong 1”. Cũng rất nhiều ý kiến chuyên gia, cán bộ nhắc nhở Bộ GD&ĐT phải khẩn trương làm, không được chậm trễ.

Có thể nói, những phương án mà chúng ra đang thảo luận đã được chuẩn bị và triển khai từng bước, từ năm 2011 đến bây giờ. Những phương án đó trước khi công bố xin ý kiến rộng rãi cũng đã được nghiên cứu công phu, lấy ý kiến không chỉ trong nội bộ khối phổ thông, đại học, các cán bộ quản lý, thầy cô giáo trong toàn ngành …

Hiện Bộ GD&ĐT đã thành lập các tổ, nhóm để tập hợp ý kiến rộng rãi về 3 phương án thi Quốc gia 2015 , từ đó xử lý thông tin một cách đầy đủ. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận mong muốn sau hội nghị sẽ tiếp tục nhận được ý kiến góp ý nhằm có thêm nhiều thông tin hơn nữa để xử lý phương án thi.

“Vấn đề này cũng sẽ được trao đổi, báo cáo trong Hội nghị của Ủy ban Phát triển nguồn nhân lực sắp tới” – Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định.

Mai Thu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang