Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Phương án tuyển sinh ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

author 06:35 25/04/2015

(VietQ.vn) - Trước Kỳ thi THPT Quốc gia 2015, ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp công bố phương án tuyển sinh.

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

Đh Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp vừa công bố phương án tuyển sinh trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Theo đó, điều kiện được xét tuyển là thí sinh đã tốt nghiệp THPT; đạt ngưỡng điểm xét tuyển tối thiểu trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 do Bộ GD-ĐT quy định.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Phương án tuyển sinh ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Phương án tuyển sinh ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

Chỉ tiêu tuyển sinh: Dành 80% trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh được xác định vào hệ đại học để xét tuyển vào học đại học; 50% trong tổng chỉ tiêu được xác định vào hệ cao đẳng xét tuyển vào học hệ cao đẳng.

Tiêu chí tuyển sinh: Xét kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2015 (không có môn nhân hệ số). Đối tượng là: các thí sinh đáp ứng đủ các điều kiện và đạt điểm đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ GD-ĐT; Các thí sinh thuộc diện được tuyển thẳng chỉ cần làm hồ sơ xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT. 

Lịch tuyển sinh: Theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Điểm xét tuyển (ĐXT): bằng tổng điểm 3 môn (với từng ngành đào tạo), đạt từ ngưỡng tối thiểu đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định trở lên.

Trên cơ sở chỉ tiêu được tuyển, xếp thứ tự từ trên xuống cho đến hết chỉ tiêu để xác định được mức điểm trúng tuyển.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, Đại diện ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp cho biết, việc tổ chức xét tuyển như đề xuất trong phương án này, cho phép lựa chọn được các thí sinh có đủ điều kiện về kiến thức, văn hóa, thông qua ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào căn cứ theo kết quả học tập ở phổ thông. Việc phối hợp giữa xét tuyển theo kỳ thi chung do Bộ GD-ĐT tổ chức và xét tuyển theo học bạ giúp trường có thể đối chiếu so sánh được ưu nhược điểm của phương thức tuyển sinh mới, làm cơ sở để đưa ra các điều chỉnh (nếu cần) cho các năm sau. Đồng thời, thu hút sự quan tâm của thí sinh và giúp Nhà trường lựa chọn được thí sinh có năng lực phù hợp ngành đào tạo.

Ưu điểm của phương án la đáp ứng nguồn nhân lực và các ngành nghề mà xã hội đang cần; phù hợp với đặc thù các ngành đào tạo của trường và với chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; định hướng được việc lựa chọn nghề nghiệp cho học sinh THPT; Đảm bảo chất lượng và năng khiếu theo yêu cầu của ngành.

Nhược điểm của phương án là có thể có hiện tượng thí sinh ảo khi xét tuyển.

Việc áp dụng theo phương án tuyển sinh mới và có nhiều sự thay đổi so với năm 2014 nên Nhà trường cần nhận được sự quan tâm và chỉ đạo, ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện làm cơ sở cho Nhà trường triển khai thực hiện đúng quy định.

Thu Hà



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang