Kỹ thuật nuôi gà vảy cá siêu độc và đẹp cho dân chơi sành điệu

author 08:07 23/04/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật nuôi gà vảy cá có lúc đã tạo nên “cơn sốt” khắp nơi bởi đây là giống gà siêu hiếm với vẻ ngoài đẹp hoàn mỹ tạo sức hút không thể cưỡng lại đối với dân sành chơi gà kiểng.

Sự kiện: Kỹ thuật nuôi và chăm sóc vật nuôi

Gà vảy cá có đặc điểm gần giống với gà tre nhưng mẫu mã, màu sắc lông và hình thái đẹp hơn nhiều. Chính vì thế kỹ thuật nuôi gà vảy cá cũng tương tự giống như nuôi gà tre khá đơn giản chỉ hiếm là mua giống và cách lựa chọn. 

Giống gà này được tạo ra từ thế kỷ 19, trong một chương trình nhân giống chọn lọc do nhà nghiên cứu người Anh là John Saunders Sebright (1767–1846) tiến hành. Ngày nay, gà vảy cá đã trở thành một giống gà cảnh phổ biến trên toàn cầu. Tại Việt Nam, gà vảy cá còn khá hiếm và có giá rất cao. Để sở hữu một cặp gà, chủ nhân sẽ phải trả từ 6-7 triệu đồng. Tuy nhiên, dù hiếm nhưng với dân sành gà thì không có gì là không thể tìm mua nhằm sở hữu bằng được.

Kỹ thuật nuôi gà vảy khó khăn nhất vẫn là khâu tìm mua giống. Ảnh minh họa

Kỹ thuật nuôi gà vảy khó khăn nhất vẫn là khâu tìm mua giống. Ảnh minh họa

Chuồng nuôi gà

Cũng giống như gà tre bạn phải bố trí chuồng trại sao cho cao ráo, sạch, thoáng mát. Sàn chuồng làm bằng lưới hoặc tre thưa cách mặt đất 0,5 m để thông thoáng, khô ráo, dễ dọn vệ sinh. Nếu với số lượng lớn bạn có thể phải làm rào chắn xung quanh bằng lưới B40, lưới nilon, tre gỗ… tùy điều kiện nuôi của từng người. Còn nếu nuôi một vài con thì thiết kế theo tiêu chuẩn cho phù hợp.

Kỹ thuật nuôi và chăm sóc gà vảy cá

Kỹ thuật nuôi gà vảy cá siêu quý hiếm này cũng không khác so với loài gà thông thường chỉ có điều nếu nuôi làm cảnh thì cần phải bỏ công chăm chút kỹ càng hơn để tạo ra những bộ lông và mào đẹp mới thu hút được dân chơi gà cảnh. Nếu nuôi theo kiểu thả thì nên có một khoảng trống rộng để gà chạy nhẩy. Còn nếu không bạn có thể nuôi hoàn toàn trong lồng.

Nếu đã có trong tay gà vảy cá rồi thì kỹ thuật nuôi lại cực kỳ đơn giản. Ảnh minh họa

Nếu đã có trong tay gà vảy cá rồi thì kỹ thuật nuôi lại cực kỳ đơn giản. Ảnh minh họa

Nguồn dinh dưỡng

Gà vảy cá do có đặc điểm khá nhỏ nên một bầy gà vảy cá cần rất ít thức ăn so các giống gà khác cũng khá đơn giản chỉ là ngô, thóc, hoa quả... Ngoài ra nên đặt một số máng cát, sỏi hoặc đá nhỏ xung quanh nơi chăn thả để gà ăn, giúp gà tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Chăm sóc

Gà vảy cá cũng rất thích tắm nên thường xuyên duy trì tắm, vệ sinh cho gà. Đây cũng là cách để chúng khỏe mạnh hơn, tránh được việc lây nhiễm vi khuẩn. Bạn có thể tắm cho gà bằng cách xây cho chúng một bể tắm riêng bằng cát sỏi. Kích thước bể thì tùy theo số lượng gà. Nếu chỉ một con thì không cần mà bạn chỉ cần lấy tắm chúng vào chậu.

Nuôi gà vảy cá không khác nhiều so với các giống gà thông thường vì nguồn thức ăn cũng khá đa dạng. Ảnh minh họa

Nuôi gà vảy cá không khác nhiều so với các giống gà thông thường vì nguồn thức ăn cũng khá đa dạng. Ảnh minh họa

Giá trị kinh tế

Giá gà vảy cá thì khá đắt đỏ. Gà con một tuần tuổi có giá khoảng 1,5 triệu đồng. Còn giá gà bố mẹ khoảng hơn 1000 USD ba con. Nếu nuôi được gà vảy cá có bộ lông đẹp, màu sắc đều, khỏe thì giá trị còn cao hơn nhiều. Cũng chính vì nó quá đắt đỏ nên chỉ thu hút dân sành gà, đại gia mới dám mua. Đối với dân thường vì phải đầu tư tương đối lớn nên cũng khá mạo hiểm nếu chọn gà này để nuôi theo cách kinh doanh. 

  An Dương

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang