Kỹ thuật trồng cây hương đào vừa chữa bệnh vừa có thể hút khí độc trong nhà

author 06:04 18/03/2018

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây hương đào không chỉ mang vẻ đẹp rực rỡ mà còn có thể chữa bệnh và hút khí độc trong nhà.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây hương đào hay cây đào kim nhưỡng, có tên khoa học là Myrtus communis, Chi Myrtus, họ Myrtaceae – họ đào kim nương, sim. Cây hương đào có nguồn gốc ở Địa Trung Hải, được trồng để lấy dầu.

 Kỹ thuật trồng cây hương đào mang nhiều tác dụng cho gia chủ. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng cây hương đào mang nhiều tác dụng cho gia chủ. Ảnh minh họa

Cây hương đào hay còn gọi là cây sim, là biểu tượng của hòa bình và vui vẻ. Trong quá khứ, người ta tin rằng loài cây này rất linh thiêng và nó có thể giúp người già có lại tuổi trẻ, khiến người lữ khách có thêm năng lượng và tinh thần sảng khoái. Ngoài ra, loại cây này còn có thể lọc ra không khí sạch cho căn nhà của bạn bằng cách tiết ra chất kháng khuẩn từ lá và hoa, giúp tiêu diệt vi khuẩn trong không khí.

Cây hương đào là cây bụi thường xanh. Cây có thể cao đến 5m, lá màu xanh đen dài 3-5cm, có chứa tinh dầu rất thơm. Hoa hình sao với năm cánh dài có màu trắng, hoa thụ phấn nhờ côn trùng. Quả mọng màu tím đen. Hạt được phân tán bởi một số loài chim ăn quả. 

Trước đây rất ít người biết và trồng cây này nhưng hiện nay khá nhiều người trồng để trang trí bàn làm việc cũng là cách để không khí trong lành hơn. Kỹ thuật trồng cây hương đào lại không khó.

Điều kiện thích hợp trồng cây hương đào

Vốn là cây có thể phát triển mạnh mẽ nên thích hợp ở nhiều điều kiện khác nhau.

Kỹ thuật trồng cây cau kiểng đỏ trước nhà mang may mắn, thịnh vượng cho gia chủ(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây cau kiểng đỏ trước nhà không chỉ tạo cảnh quan sân vườn mà còn mang may mắn, phước lành cho gia chủ.

Đất trồng cây hương đào

Cũng giống như nhiều cây trồng khác cây hương đào cũng thích hợp với các loại đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt, độ ẩm cao.

Kỹ thuật trồng cây hương đào

Trồng cây hương đào không khó chỉ cần mua bầu cây từ các cửa hàng uy tín sau đó đặt vào chậu đã chuẩn bị sẵn đất trồng. Trong lúc trồng cần ấn nhẹ nhàng giúp cây đứng vững. Lưu ý không được tưới quá nhiều sau khi trồng xong vì cây dễ bị ngập úng và chết. Chỉ cần tưới vừa đủ giúp cây nhanh ra rễ.

Chăm sóc hương thảo cần để ý tới nước tưới, đất trồng tốt. Ảnh minh họa

Chăm sóc hương thảo cần để ý tới nước tưới, đất trồng tốt. Ảnh minh họa 

Ứng dụng của cây hương đào

Cây hương đào được trồng rộng rãi trong sân vườn, công viên hay sử dụng trồng hàng rào. Ở các đảo Sardinia và Corsica cây hương đào thường được sử dụng để ngâm rượu, loại rượu này có mùi rất thơm được gọi là Mirto. Rượu Mirto được xem như là thức uống đặc sản ở vùng Sardinia. Loại rượu này có hai loại : một loại là Mirto Rosso ( màu đỏ) được ngâm từ những quả có màu tím đen, một loại nữa là Mirto Bianco (màu trắng) được ngâm từ những quả hương đào có màu vàng.

Cây hương đào có tính hăng, bổ, khử trùng. Thuốc sắc lá dùng trị bệnh ngoài da. Cây dùng làm thuốc khá tốt cho sức khỏe.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang