Lại một trường hợp suýt chết vì thang cuốn ở Trung Quốc

author 16:20 15/09/2015

Một phụ nữ tại Trung Quốc đã thoát chết khi một bậc thang cuốn bất ngờ bị sập tại một trung tâm mua sắm ở tỉnh Liêu Ninh vào chiều 13/9. Vụ việc xảy ra sau hàng loạt các tai nạn liên quan tới thang cuốn tại Trung Quốc thời gian gần đây.

Mọi người đứng vây quanh chiếc thang cuốn bị sập một bậc tại một trung tâm mua sắm ở tỉnh Liêu Ninh (Ảnh: SCMP)

Tờ Liaoshen Evening News cho biết, vụ việc xảy ra tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Thẩm Dương. Một phụ nữ trong độ tuổi 20 vừa bước vào thang cuốn để đi xuống thì nghe thấy âm thanh một bậc thang ngay phía sau cô rơi xuống phía dưới.

Trong cơn hoảng loạn, người phụ nữ đã hộc tốc chạy khỏi thang máy cho tới khi xuống tầng dưới và ra khỏi thang an toàn. Cô này may mắn không bị thương.

Các nhân viên tại trung tâm mua sắm đã ngay lập tức tắt thang cuốn. Một cuộc kiểm tra về an toàn đã được tiến hành và tất cả các thang cuốn tại trung tâm mua sắm cũng bị ngừng hoạt động, tờ báo cho biết.

Những hình ảnh được tải lên mạng cho thấy một bậc thang cuốn đã bị sập. “Rất may là không có nhiều người sử dụng thang cuốn đó”, một người đi mua sắm cho biết với tờ Liaoshen Evening.

Vụ việc trên xảy ra hàng loạt tai nạn liên quan tới thang cuốn và thang máy tại Trung Quốc những tháng gần đây, khiến người dân lo lắng.

Hồi tháng 7, một bà mẹ trẻ đã tử vong khi sử dụng thang cuốn tại một trung tâm sắm ở tỉnh Hồ Bắc. Trong khi đang sử dụng thang, một bậc thang đã bất ngờ bị sập, khiến người phụ nữ bị rơi xuống hệ thống máy của thang và tử vong sau đó.

Hãng tin Xinhua cho biết, 36 người đã thiệt mạng trong 49 tai nạn thang máy và thang cuốn tại Trung Quốc trong năm 2014.

Các cuộc kiểm tra an toàn đối với hơn 2 triệu thang máy và thang cuốn tính tới tháng 6/2015 đã phát hiện cứ 5 trong số 100 thang máy và thang cuốn lại gặp trục trặc.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang