Sự trùng hợp lạ lùng giữa các tai nạn thang cuốn 'tử thần'

author 14:59 10/08/2015

(VietQ.vn) - Gần đây, các tai nạn thang cuốn liên tiếp xảy ra ở Trung Quốc, Nam Phi và cả Việt Nam. Điều trùng hợp là nạn nhân của các vụ kẹt thang cuốn này đều là các bé trai.

Theo tin tức từ báo Người lao động, ngày hôm qua (9/8), tai nạn thang cuốn xảy ra ại tầng 3 tòa cao ốc nằm trên đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Theo một số nhân chứng, vào khoảng thời gian trên, một bé trai khoảng 3 tuổi được bố mẹ cho đi cùng để dự tiệc cưới trong tòa nhà cao tầng.

Trong lúc bố mẹ không chú ý, cháu bé đã đi ra ngoài khu vực cầu thang cuốn để chơi. Sau nhiều lần bước lên, bước xuống thang cuốn cháu bé đã bị kẹt 1 phần mũi giày chân vào thang.

Rất may, tại thời điểm xảy ra tai nạn có rất nhiều người qua lại khu vực đó nên đã xúm lại cứu cháu bé thoát khỏi thang cuốn. Dù cháu bé chỉ bị thương nhẹ ở chân, song bố mẹ đã vô cùng sợ hãi khi phát hiện con trai mình bị kẹt chân vào thang cuốn.

Trong khi đó, một bé trai người Anh khóc thét trong đau đớn khi thang cuốn "nuốt" bàn chân của bé trong suốt ba tiếng. Bé trai Euan Hird, 6 tuổi, cùng ông bà và bố mẹ đi nghỉ mát ở Durban, Nam Phi.

Bé trai Euan Hird phải cắt một phần chân để thoát khỏi thang cuốn

Bé trai Euan Hird phải cắt một phần chân để thoát khỏi thang cuốn. Ảnh: Ảnh: Kiến Thức

Tuy nhiên, khi cả gia đình đến một trung tâm mua sắm thì xảy ra sự cố: Thang cuốn "nuốt" bàn chân của Euan.Euan la hét trong đau đớn suốt ba tiếng cho tới khi các nhân viên cứu hộ phải cắt một phần bàn chân của nạn nhân để đưa em ra ngoài, báo Kiến Thức đưa tin.

 

Ngay sau đó, Euan được đưa tới bệnh viện Netcare Umhlanga gần đó. Sau hai cuộc phẫu thuật, các bác sĩ đã nối lại bàn chân cho bé. May mắn, 8 tuần sau tai nạn, bé trai cùng gia đình đã được trở về quê nhà ở Carnforth, Lancs, Anh. Hiện giờ, bé Euan đang cố gắng tập đi.
Trước đó, tại Trung Quốc, khoảng 10h hôm 26/7, một phụ nữ trẻ đang đi lên thang cuốn cùng đứa con hai hoặc ba tuổi. Khi nạn nhân bế con bước ra khỏi thang thì bất ngờ một khe hở xuất hiện rồi ngay lập tức nuốt chửng cô xuống dưới, theo thông tin từ báo VnExpress. 
Các nhân viên mặc đồng phục đứng ở gần đấy nhanh chóng lôi bé trai ra khỏi thang cuốn, trong khi người mẹ bị "nuốt" vào trong. Theo Sina, nạn nhân tử vong khi được đưa ra khỏi thang cuốn lúc khoảng 5 tiếng sau. Sự việc đang được điều tra.

 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang