Lại thêm khách hàng bức xúc với chiêu đòi nợ kiểu côn đồ của Home Credit

author 06:12 10/08/2015

(VietQ.vn) - "Gia đình chúng tôi liên tục bị người của Home Credit gọi điện đòi tiền, đe dọa đòi nợ theo kiểu xã hội đen, côn đồ, khiến cuộc sống của gia đình bị đảo lộn, tinh thần hoang mang, lo lắng...", khách hàng Nguyễn Mạnh Kiên, bức xúc nói.

Vừa qua, Chất lượng Việt Nam Online liên tục nhận được đơn thư phản ánh, khiếu nại của anh Nguyễn Mạnh Kiên (SN 1982, trú tại xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) và không giấu được những bức xúc khi anh tham gia dịch vụ mua xe máy trả góp qua Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Home Credit Việt Nam (sau đây gọi là Công ty Home Credit) có trụ sở tại TP.HCM.

Theo đơn phản ánh của anh Kiên, vào cuối tháng 9/2014, anh có đăng ký và làm thủ tục mua trả góp chiếc xe máy tay ga Air Blade 125 của hãng xe Honda tại cửa hàng HEAD Honda Thắng Lợi 2 (tại số 2 phố Chợ, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) thông qua dịch vụ tài chính của Công ty Home Credit, theo số hợp đồng 3427246504.

Khi đó, anh Kiên trả trước 20% giá trị xe, còn lại 80% sẽ trả góp trong 8 tháng lãi suất ưu đãi (3%). Theo đó, số tiền hàng tháng anh Kiên sẽ phải thanh toán cho Home Credit là 5.002.000 đồng (năm triệu không trăm lẻ hai nghìn đồng).

Home Credit làm việc theo kiểu côn đồMột giấy biên nhận gửi tiền cho Công ty Home Credit của khách hàng Nguyễn Mạnh Kiên

“Nhân viên tư vấn của Công ty Home credit hẹn là trong vòng 7-10 ngày, tôi sẽ nhận được hợp đồng mua xe máy trả góp theo đường bưu điện gửi về tận nhà (vì hợp đồng phải trình sếp ký). Nhưng tôi đợi 15 ngày, rồi 1 tháng, hơn 1 tháng… cũng không nhận được hợp đồng mà đến kỳ phải đóng tiền.

Sau đó, tôi có yêu cầu đến việc cung cấp hợp đồng nhưng nhóm người thu hồi nợ của Home Credit nói là “không quan trọng ” và “hợp đồng mất rồi”. Tôi yêu cầu cung cấp bản hợp đồng khác nhưng họ cũng không đáp ứng.

Tuy nhiên, khi tôi còn chưa nhận được hợp đồng đó thì gia đình chúng tôi liên tục bị người của Home Credit gọi điện đòi tiền, đe dọa đòi nợ theo kiểu xã hội đen, côn đồ, khiến cuộc sống của gia đình bị đảo lộn, tinh thần hoang mang, lo lắng (!?).

Sau hơn 3 tháng tôi gọi điện vào đường dây nóng, cả viết thư điện tử gửi về phòng chăm sóc khách hàng thắc mắc về thái độ của nhân viên thu hồi nợ và thắc mắc về hợp đồng mua xe máy trả góp nhưng phòng chăm sóc khách hàng cũng không hỗ trợ hay giúp đỡ được gì...

Tôi nghĩ có vấn đề mờ ám về lãi suất nên kiên quyết không đóng thêm một khoản tiền nào nếu tôi không nhận được hợp đồng mua xe trả góp đó”, anh Kiên bức xúc nói.

Cũng theo anh Kiên, anh đã đóng đủ 3 kỳ trả góp cho Home Credit, thậm chí phải đóng thêm cả phí phạt (phí trễ hẹn) mà đáng lý anh không bao giờ trễ hẹn… Đến nay, khách hàng Nguyễn Mạnh Kiên vẫn chưa nhận được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến hợp đồng mua xe nào của Công ty Home Credit, trong khi đó hợp đồng mua xe trả góp đã kết thúc.

Home Credit làm việc theo kiểu côn đồChiếc xe máy mua trả góp thông qua Home Credit của anh Kiên hiện giờ vẫn chưa được bàn giao có giấy tờ 

“Mặc dù vậy, phía Home Credit cứ liên tục hối thúc chúng tôi phải trả tiền mua xe, rồi tiền nộp phạt vi phạm hợp đồng rất vô lý. Thậm chí, trưa ngày 23/7 vừa qua, người thân của tôi còn nhận được một cuộc điện thoại của một công ty luật ở Hà Nội nói được Home Credit thuê để đòi kiện tôi. Mọi chuyện mua bán chưa rõ ràng, minh bạch mà phía Công ty Home Credit có những lời đe dọa, cách làm việc theo kiểu côn đồ như thế là không thể chấp nhận được!

Tôi yêu cầu phía Home Credit cung cấp lại hợp đồng mua xe máy trả góp cho tôi. Đồng thời không thu phí phạt vi phạm thỏa thuận trong hợp đồng mua xe, vì tôi không hề nhận đươc giấy tờ gì liên quan đến hợp đồng mua xe.

Tôi cũng đề nghị Home Credit phải giải thích rõ ràng bằng văn bản lý do không cung cấp hợp đồng mua xe và lý do hơn 4 tháng nay không liên lạc, gần 1 năm rồi không trả hợp đồng mua xe trả góp cho khách hàng.

Tôi cam đoan sẽ ngay lập tức thanh toán số tiền còn nợ Công ty Home Credit sau khi đã xác thực được hồ sơ mua xe máy trả góp đó”, anh Kiên bày tỏ.

Liên quan đến những khiếu nại của anh Nguyễn Mạnh Kiên, chúng tôi đã liên hệ và gửi toàn bộ nội dung này cho phía Home Credit có phúc đáp, trả lời cho khách hàng, nhưng suốt một tuần trôi qua, phía Home Credit vẫn giữ im lặng! Home Credit làm như vậy phải chăng đang coi thường những "thượng đế" đáng kính đã, đang chọn dịch vụ của mình suốt thời gian qua?

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang