Lại thêm vụ khiêng người chết bó chiếu rời bệnh viện gây xôn xao

authorHòa Dương 21:59 12/12/2016

(VietQ.vn) - Hình ảnh 2 người đàn ông khiêng người chết bó chiếu từ bệnh viện về nhà, vừa đi vừa khóc khiến dư luận xôn xao sau vụ việc tương tự xảy ra vào tháng 9.

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, chiều 11/12, hình ảnh hai người đàn ông khiêng, một người khác đi sau thi thể người thân đã được cuốn chiếu trên đường và vừa đi vừa khóc tại Lạc Sơn (Hòa Bình) trên một trang mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận.

Theo thông tin mà người chụp cung cấp thì người thân vừa mất được cuốn chiếu, khiêng bởi ba người đàn ông mới tử vong tại bệnh viện Đa khoa Lạc Sơn vào chiều 11/12. 

Trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ trưa 12/12, giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lạc Sơn Bùi Văn Vanh xác nhận người chết được khiêng kể trên đúng là bệnh nhân của bệnh viện.

 Hình ảnh người nhà khiêng người chết bó chiếu đi trên đường gây xôn xao

 Hình ảnh người nhà khiêng người chết bó chiếu đi trên đường gây xôn xao

Theo ông Vanh, bệnh nhân kể trên nhiễm HIV và bệnh đã ở giai đoạn cuối. 9h sáng 11/12, bệnh nhân nhập viện và qua đời vào đầu giờ chiều.

“Sau khi bệnh nhân tử vong, bệnh viện có đề nghị người thân đưa bệnh nhân xuống nhà đại thể (nhà xác) nhưng gia đình từ chối, nói là nhà gần, chỉ cách bệnh viện khoảng 1km và muốn đưa về ngay. Chúng tôi cũng nói là nên mua bó hương thắp cho bệnh nhân vừa tử vong nhưng gia đình nói về nhà tính sau”- ông Vanh nói.

Báo Lao Động cho hay, cũng theo lời vị giám đốc bệnh viện Lạc Sơn, bệnh nhân này có hoàn cảnh khá éo le. Bệnh nhân sống cùng với một người mẹ già làm ruộng ở xã Yên Phú. Từ nhà đến viện cũng không xa, chưa đầy một cây số nên khi đến, mẹ anh này đã nhờ hai người hàng xóm khiêng anh bằng võng tre.

Áp thấp nhiệt đới vào bờ, Nam Bộ mưa lớn nguy cơ ngập nặng(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khu vực Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông nguy cơ cao xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Hình ảnh đáng thương này lập tức khiến dư luận nhớ lại câu chuyện đau lòng cách đây không lâu tại Sơn La. Theo đó, hồi giữa tháng 9, cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ bức ảnh người đàn ông chở đằng sau một thi thể người phụ nữ đã tử vong sau đợt chữa trị tại bệnh viện này.

Sau đó, nạn nhân được làm rõ là chị Lò Thị Phanh, 40 tuổi, ở Quỳnh Nhai, Sơn La. Do chị này bị HIV/AIDS giai đoạn cuối nên rất yếu, gia đình muốn đưa chị về để có thể trút hơi thở cuối cùng tại nhà. Tuy nhiên trên đường về, thấy em gái ngừng thở trong khi xe ôm từ chối đi tiếp nên ông Muôn - anh trai chị Phanh - đã dùng chiếu bó em gái lại và chở bằng xe máy từ thành phố Sơn La về tới xã Mường Sại.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang